ด่วน สั่งปิดเรียนทั้งจังหวัด1,500เเห่ง นร.ติดcvพุ่งไม่หยุด

318
ปิดเรียน

โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหนังสือด่วนถึงสถานศึกษาทั้งจังหวัดกว่า1,500เเห่ง ขอความร่วมมือให้งดเรียนออนไซต์ ปรับเป็นเรียนออนไลน์

ด้านประกาศคณะกรรมการติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ให้สถานศึกษาทุกสังกัด จัดการเรียนการสอน ในรูปแบบ Online On-air On-demand หรือ On-hand ทดแทนการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา ตั้งแต่ 21 ก.พ.65 – 2 มี.ค. 65 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

สำหรับยอดล่าสุด ข้อมูลวันที่ 20ก.พ.65 นักเรียนติดcvสะสมแล้ว 689 ราย มีทั้งนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย

โดยประกาศคณะกรรมการติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์เรื่อง การป้องกัน กำหนดมาตรการการป้องกันควบคุมในโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท จังหวัดบุรีรัมย์โดยที่ โดยเฉพาะ โอมิครอน (Omicron)สามารถแพร่ได้เร็วและมีโอกาสทำให้ติดcvได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ และประเทศไทย

ได้ตรวจพบผู้ติด ดังกล่าวกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของภาคประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมที่มีประสิทธิภาพ และการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังขันแข็งของพนักงานเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และ ฝ่ายความมั่นคง ได้ช่วยให้สถานการณ์ อยู่ภายใต้การควบคุม

อย่างไรก็ดี ยังคงต้องเพิ่มการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อควบคุม ในบางพื้นที่เสี่ยงที่พบ เป็นกลุ่มก้อน โดยเฉพาะในชุมชน หรือสถานที่เสี่ยงที่มีการรวมกลุ่มของบุคคล มิให้ได้รับการแพร่ ดังกล่าวในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานั้น ๆ

จึงเห็นควรกำหนดมาตรการการป้องกันควบคุม ในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท จังหวัดบุรีรัมย์อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา ๒๒ (๗) และมาตรา ๓๔ (๑) แห่งพระราชบัญญัติติดต่อพ.ศ. ๒๕๕๘ ข้อ ๖ (๑) ของประกาศกระทรวงสาธารณสุข

เรื่อง แต่งตั้งเจ้าพนักงานควบคุมติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ (ฉบับที่ ๓ พ.ศ. ๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และ ข้อ ๗ (๑)ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘(ฉบับที่ ๑) ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์