นักข่าวช่องดังแจงแล้ว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

172
นักข่าวช่องดังแจงแล้ว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว

และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

น.ส.วาสนา ศรีผ่อง ขอชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ทำงานร่วมกับหมอปลา และทีมข่าวอื่นๆ โดยทีมข่าวอื่นๆ เห็นว่าข้าพเจ้าเป็นผู้หญิง จึงขอให้เข้าไปเป็นเพื่อนของทีมทนายความ เพื่อทำการตรวจสอบพฤติกรรมตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียน

ขณะนั้นข้าพเจ้าเองได้พยายามบ่ายเบี่ยงทุกวิถีทางแต่ด้วยแรงกดดัน จึงจำยอมที่จะเดินทางไปเป็นของกลุ่มทนายความโดยที่ไม่ได้ปรึกษาต้นสังกัดและผู้บังคับบันชา พอไปถึงสถานที่เกิดเหตุด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ทีมทนายความซึ่งเป็นผู้หญิงถูกหลวงปู่เรียกเข้าไป ข้าพเจ้าก็ถูกเรียกตามเข้าไปโดยไม่ได้คาดคิดว่าจะถูกหลวงปู่เรียก จากนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ปรากฏตามคลิป ยอมรับว่า ขณะนั้นตกใจ และพยายามขัดขืน

ภายหลังจากที่หมอปลาเข้าไปตรวจสอบ ข้าพเจ้ายอมรับว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากพระเลขา ที่บวชกว่า 20 พรรษา พูดขาไม่ให้เกียรติลูกผู้หญิง ทั้งนี้ข้าพเจ้าต้องขอกราบขออภัยทุกท่านที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่สามารถอดทนอดกลั้นควบคุมอารมณ์ตัวเองได้