เฉลย ทำไมน้ำหวานเฮลบลูบอยไม่มีคู่แข่ง ทั้งๆที่ขายดีมานาน

43
เฮลบลูบอย

คุณ simmon ได้ออกมาโพสต์สอบถามว่า ทำไมเฮลบลูบอยไม่มีคู่แข่งเลย ทั้งๆที่ขายดีมานมนานแล้ว ทำไมเฮลบลูบอยถึงไม่มีคู่แข่ง ทั้งๆที่น้ำแดง และ น้ำเขียวก็ขายดีมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 30 ปี เมนู นมชมพู น้ำแดงโซดา น้ำแข็งไส

พวกนี้ฮิตมากสำหรับคนไทย น้ำหวานในเกรดเดียวกันในซูเปอร์มาเก็ตเห็นมีแต่น้ำหวานรสผลไม้ ควีน หรือ ซันควิส หรือไม่ก็เป็นน้ำหวานสีของตลาดล่างไปเลย คู่แข่งแบรนด์ใหญ่ๆ ทำไมถึงไม่คิดจะเข้ามาในตลาดนี้ ปล่อยให้เป็นบลูโอเชียนอยู่ได้ตั้งนาน

ก็มีหลายยี่ห้อนะ ส่วนใหญ่ก็อายุใกล้ ๆ กันด้วย แต่คนเราถ้าสินค้าที่ใช้อยู่มันดีอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น นอกจากต้องการรสที่ไม่ผลิต ยิ่งเป็นผู้นำตลาดมานานขนาดนี้ จะตีแย่งตลาดมาก็ต้องลงทุนกันหนักน่าดู แต่ถ้านายทุนอยากแย่งตลาดนี้ให้ได้ ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้เลย ทีนี้พวกแบรนด์ใหญ่ ๆ ที่ว่า ถ้าเค้าจะตีตลาดน้ำหวานเข้มข้นที่ราคาใกล้เคียงกับเฮลบลูบอย

ทำไมถึงจะมาทำแข่งในตลาดน้ำหวานเข้มข้น แทนที่จะแย่งตลาดน้ำหวานพร้อมดื่มที่เขาทำอยู่แล้ว ตลาดนี้ใหญ่ ลูกค้าต้องการ หรือเติบโตเป็นพิเศษไหม ถ้าลงทุนเพื่อแย่งตลาดมาได้ เค้าจะได้ทุนคืนไหม ถ้าได้ต้องใช้เวลากี่ปี เดาว่าที่ไม่มีใครมาแข่งจริงจัง น่าจะเพราะมันไม่ได้น่าดึงดูดใจขนาดนั้น

ความคิดเห็นดังกล่าว

ความคิดเห็นดังกล่าว

ความคิดเห็นดังกล่าว