“บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร สุดปลื้มลั่นซ้อมมาทั้งปีเพื่อศึกนี้-หลัง ตบชนะ ตุรเคีย 3-2

39

หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกแซงชนะ ทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก 3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ในการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสาที่ทำคะแนนสูงถึง 33 คะแนน ในเกมดังกล่าว เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่เก็บชัยชนะได้ เราซ้อมกันหนักและแข่งมาทั้งปีเพื่อวันนี้ พอเรามาแข่งและสามารถทำมันออกมาได้ดี ก็ดีใจ จนพูดไม่ออก ส่วนการพบกับโปแลนด์ ในนัดหน้า ได้เห็นเขาเล่นแล้ว ก็ประมาทเขาไม่ได้ คงต้องเล่นตามสไตล์ทีมเรา เล่นตามเกมของเรา ทำให้ดีที่สุด วันนี้ ได้กำลังใจมาเยอะเลย ไม่คิดว่าคนไทยในเนเธอแลนด์จะเยอะขนาดนี้ ขอบคุณแฟนๆที่มาเชียร์ และแฟนๆทางบ้านด้วย

ด้าน ศศิภาพร จันทวิสูตร อีกหนึ่งผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดี เผยว่า รู้สึกดีใจ ไม่คิดว่า ตัวเองจะทำได้ แต่พอเราลงไป ก็นึกไว้แล้วว่าตนต้องใช้งานได้เลย และจะช่วยรุ่นพี่ได้แค่ไหน ก็อยากช่วยให้ได้มากที่สุด และสนุกไปกับเกม ทุกอย่างเลยออกมาดี รวมถึงวันนี้ทุกคนช่วยกันเล่น เก่งทุกคนเลย

ส่วน ทัดดาว นึกแจ้ง ผู้เล่นคนสำคัญที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาในทัวร์นาเมนต์นี้ เผยว่า ดีใจ ที่ช่วยทีมได้ในระดับหนึ่ง แต่ฟอร์มตัวเองยังถือว่ายังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ เราหายไปนานจากการแข่งขัน ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก จึงพยายามคุมตัวเองให้อยู่ในเกมให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ต้องขอบคุณนักกีฬา ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน วันนี้ถือเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา เพราะตุรกี เป็นทีมที่บล็อกสูงมาก และก็มีการรุกที่หนักหน่วงมาก แต่ก็ได้เด็กๆของเราที่ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้กับเขา รวมถึงวันนี้ จังหวะเราดีในช่วงเซ็ตที่ 5 ก็เลยทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้ โค้ชด่วน เผยต่อว่า วันนี้ผู้เล่นของเราเป็นตะคริว เพราะอากาศเย็นถึง 3 คน ตนเลยต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นเพื่อความสมดุล ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ที่เปลี่ยนเอา อัจฉราพร คงยศ มาเล่นบี และเอา ศศิภาพร ไปเล่นโค้ง ส่วนแผนจากนี้คงต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะในแต่ละเกมมีปัจจัยเยอะ ทั้งสภาพอากาศ และสนาม ซึ่งนัดต่อไปเราก็ไม่รู้ว่าไปโปแลนด์ เราจะเจอสภาพอากาศ ที่เย็นกว่านี้ หรือสนามเป็นอย่างไร แต่เราจะเล่นให้ดีที่สุด เพราะทุกคนตั้งใจ และเราจะเล่นอย่างเต็มที่