เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เผยพระชาตรี ยักยอกเงินวัด วีรกรรมไม่ธรรมดา

37

สืบเนื่องกรณี แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาแฉข้อมูลประวัติของ พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียว ใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ว่าเคยมีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีโดยล่าสุด

วันที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ซึ่งวัดกำแพง ตั้งอยู่ ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นดังกล่าว

โดยบางช่วงบางตอน พระครูโกศลปริยัติวงศ์ กล่าวว่า ช่วง 6-7 ปีที่แล้ว คนที่เป็น รักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา คือ พระชาตรี รูปที่วิวาทกับแพรรี่ เป็นเรื่องจริง และการที่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาส เกิดจากการสนับสนุนของฆราวาสในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน จากกรณีที่มีการเผยว่า

พระชาตรี เคยมีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัดทำร้ายพระรูปอื่น นั้น พระครูโกศลปริยัติวงศ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าอาวาสรูปเก่ากำลังอาพาธ และ พระชาตรีเป็นรักษาการเจ้าอาวาส โดยเป็นการสั่งทำร้ายพระที่ไม่อยู่ในอาณัติของพระชาตรี และอาตมาเป็นคนไปสอบสวนเรื่องราวในสมัยนั้น

ส่วนกรณี เรื่องเงินหลายล้านที่มีการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายบัญชี นั้น พระครูโกศลปริยัติวงศ์ กล่าวว่า ซึ่งบัญชีอยู่กับ อาตมา แต่เขาไปแจ้งความบัญชีหาย ทั้งที่บัญชีอยู่ที่อาตมา มีคนที่เคยทำงานอยู่ธนาคาร ไปทำเรื่องเบิกเงินมา ทำเรื่องแก้ไขเงินทั้งหมดหลายล้าน

พอเรื่องเกิดมา อาตมาสั่งตรวจสอบ พยานและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มาสอบปากคำ มีทั้งอดีตไวยาวัจกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาส โดยทำการฟ้อง และสอบถามการเงินว่าเบิกไปทำอะไรบ้าง ให้ทำบัญชีมา เงินไปอยู่กับใครบ้าง ให้ทำเป็นเอกสาร และตอนนี้ก็ยังอยู่ในกระบวนการของศาล ฟ้องร้องกันอยู่