ลูกค้าโอด! กินบุฟเฟต์ตักแต่กุ้ง เจอเจ้าของร้านบอกให้มีมารยาทเหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

33

อีกหนึ่งเรื่องราวที่กลายเป็นประเด็นดราม่าจนได้ คอมเมนต์กระจาย วันที่ 24 กันยายน 2565 โลกออนไลน์ได้ส่งต่อภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers ระบุว่าตนเองไปกินหมูกระทะบุฟเฟต์หัวละ 199 บาท ซึ่งตนชอบกินกุ้งจึงตักมากินเฉพาะกุ้ง หลังจากที่ตนเพิ่งตักกุ้งไปได้แค่ 2 จาน ทางเจ้าของร้านมาบอกกับตนว่าให้เหลือกุ้ง

ให้โต๊ะอื่นบ้าง ซึ่งตนก็ถามกลับว่านี่ร้านบุฟเฟต์ไมใช่เหรอ แต่คำตอบที่ได้รับคือ เป็นมารยาทอะ เจ้าของโพสต์ ระบุอีกว่าการที่ตนตักแต่กุ้งอย่างเดียวน้นตนผิดเหรอ กุ้งร้านนี้ก็ไม่ได้ตัวใหญ่ ถ้าเป็นกุ้งแม่น้ำก็ว่าไปอย่าง อีกทั้งคำว่าบุฟเฟต์ ทางร้านเอาของมาเท ทางลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะตักเท่าไหร่ก็ได้หรือเปล่า ตนไปกินมาหลายร้านไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ โมโหมาก

ถ้าจะหวงกุ้งขนาดนี้จะเปิดเป็นบุพเฟ่ต์ทำไมวะ ป้ายก็ติดไว้ชัดเจนว่าบุพเฟต์คนละ199 ขณะที่หลายคอมเมนต์มองว่าทางเจ้าของร้านไม่ควรไปพูดกับลูกค้าแบบนั้น เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าบุฟเฟต์ และการกินบุฟเฟต์คือกินเท่าไหร่ก็ได้ถ้ากินหมด ถ้าทางร้านกลัวเจ๊งก็อย่าเปิดร้านเลย และหากลูกค้าคนอื่นแพ้กุ้งแล้วกินแต่หมูอย่างเดียว ทางเจ้าของร้านจะเดินไปบอกแบบนี้หรือเปล่า

จริง ๆ สามารถเฉลี่ยเอาก็ได้สำหรับคนที่กินกุ้ง และไม่กินกุ้ง แถมลูกค้าก็จ่ายเต็มจำนวนทำไมต้องมาจำกัดสิทธิในการกิน นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์หนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในฐานะคนที่ทำร้านบุฟเฟต์ ไม่ใช่ร้านนี้ โดยระบุว่าทุกวันนี้ตนไม่ไปร้านเลย แต่จ้างคนดูแลแทนเพราะกลัวเห็นลูกค้ากินหนัก ๆ แล้วเครียด ยกตัวอย่างมีลูกค้าเคสหนึ่งมีเด็กมากินด้วยโดยขอให้คิดครึ่งราคา

ตนก็ยอม แต่พบว่าเด็กกินชีสบอลคนเดียว 40 ลูก ซึ่งต้นทุนมาในราคา 24 ลูก 110 บาท ร้านตนทอดของทอดให้ร้อน ๆ ตามสั่ง แต่ได้แค่รอบเดียว อย่างอื่นไม่อั้น ลูกค้ากินหมูกระทะ 35 ถาด มา 3 คน จ่ายคนละ 323 บาท แต่พอมารอบ 2 ตนไม่คิดราคาเด็กให้แล้ว ตนขอคิดราคาเต็ม หลังจากนั้นลูกค้าก็ไปโพสต์ประจานร้าน

ตนก็ชี้แจงว่าเด็กตัวใหญ่ กินคุ้มในราคาปกติ และเราแจ้งก่อนเข้าร้านว่า เด็กคิดปกติ ระหว่างกินจะพิจารณาเป็นเคส ๆ ไป หากกินน้อย จะลดทีหลัง แต่เบื้องต้นคือ เต็มราคา เคสนี้ คือตนอยู่ร้าน เลยทำให้ตนเครียดตัดสินใจแบบนั้น จนร้านโดนประจาน ใจถึงส่วนหนึ่ง แต่บางทีก็จุกอก แค่อยากระบายในมุมเจ้าของร้านเฉย ๆ