สุดเศร้า ยายของหนูน้อย ศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู เล่าหลานมาเข้าฝันถาม

40

เวลา 15.00 น. วันที่ 8 ต.ค.2565 บรรยากาศที่หน้าศูนย์พัฒนา เ ด็ ก เล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ยังคงมีประชาชน หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ยังคงทยอยเดินทางนำพวงหรีดและขนม ของเล่น อาหาร เครื่องดื่ม ที่เป็นของโปรดและของที่ชอบของที่จากไป มาวางที่หน้าศูนย์พัฒนาเด็ กเล็กฯ

เพื่อแสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับเหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลำภู ที่เกิดขึ้น รวมทั้งบรรดาญาติพี่น้อง ยาย ครอบครัวสูญเสีย ต่างก็นำธูปมาจุดและเรียก ลูก หลาน ของผู้สูญเสียกลับบ้าน และร้องไห้ระงมเพราะไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่นี้ได้ ซึ่งเป็นภาพที่สุดเศร้าสลดหดหู่ใจของคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งคนต่างชาติด้วย

นางเดือนเพ็ญ ศรีนามบุรี อายุ 59 ปี ยาย ของน้องวัย4 ขวบ เดินทางมาเชิญดวง วิญ-ญาณของน้องกร ที่จากไปกับเหตุการณ์ดังกล่าว เผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา หลาน สาวที่อยู่ด้วยกันฝันว่า น้องกร มาเข้าฝันบอกว่า ทำไมแม่ไม่มารับกลับบ้าน กรเจ็-บ กรเจ็-บ

และคืนก่อนที่หลานสาวจะฝันดังกล่าว ยังมี หลาน ชายอีกคนที่อยู่ จ.ชลบุรี โทรมาเล่าให้ฟังว่าฝันในลักษณะเดียวกัน คือน้องกรมาบอกว่า ทำไมไม่มารับสักที กรเจ็-บ กรเจ็-บ ซึ่งพูดเหมือนกันประโยคเดียวกันวนไปวนมา

ในวันนี้ตนซึ่งเป็น ยาย จึงตัดสินใจมาเชิญดว-งวิญ-ญาณ หลาน กลับบ้าน พร้อมกันนี้ภายในศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้จากไป อบต.อุทัยสวรรค์ มีญาติๆของผู้ที่สูญเสียเดินทางมาติดต่อรับเงินเยียวยาตามสิทธิต่างๆกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยให้คำแนะนำและคอยอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอน