ส่องชีวิตคุณตา ขับบีเอ็ม 12 ล้าน

38

อีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักของตายายคู่หนึ่ง เป็นเรื่องราวของคุณตาที่พาคุณยายขับรถรับลมเนื่องจากคุณยายกำลังป่วຢอยู่ แต่พอมองไปเห็นรถที่คุณตาขับถึงกับตะลึงเลยทีเดียว โดยเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ในติ๊กต๊อกชื่อว่า onesaowsurachetsasagul ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า เห็นคุณลุงจอดรถ เดินลงมาจาก i8 อย่างเท่ห์เลยเดินไปคุย ได้ความว่า ยายป่วຢ พายายขับรถรับลม

เรียกได้ว่าหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

และเจ้าของคลิปได้ตอบคอมเม้นต์ชาวโซเชียลว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของคุณตาจริงๆ และคุณตาก็มีธุรกิจ

ต่อมา ภายในซอยรามคำแหง 118 คุณตาสมคิด เตจา อายุ 73 ปี สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ แต่งตัวธรรมดาๆ กำลังลงก่อสร้างปรับปรุงร้าน จากเดิมที่เป็นร้านอาหารครัวคุณตา เปลี่ยนเป็นร้านอุปกรณ์ไฟฟ้า ตาสมคิดลงพื้นที่มาดูงานเอง และมาช่วยช่างทำงานด้วย เพราะเป็นงานถนัด

หน้าร้านคุณลุง มีรถสปอตหรู ยี่ห้อ BMW I8 สีรุ้งสะท้อนแสง เงาวับ และคุณตาเป็นเจ้าของรถ ลูก ๆ ซื้อให้เป็นรถส่วนตัวของตายาย ที่ลูกสาวซื้อรถคันนี้ให้ก็เพราะว่าตนชอบ ตั้งแต่สมัยที่ครอบครัวอย่างยากจน ตอนนี้สถานะทางการเงินของครอบครัวดีขึ้น ลูกสาวเห็นว่าพ่อแม่เหนื่อยมามากแล้ว เลยให้เป็นของขวัญให้พ่อขับพาแม่ไปเที่ยว

คุณตาสมคิดชอบพาคุณยายไปขับรับลมเล่น บางทีก็ไป ปราจีนบุรี นครนายก ไปทะเลที่ ชลบุรี พาไปมาหมดแล้วด้วยรถคันนี้

เดิมทีคุณตาสมคิดเป็นคน จังหวัดตาก ครอบครัวมีฐานะยากจน ทำอาชีพก่อสร้างรับจ้างทั่วไป และวันหนึ่งมีโอกาสได้ไปประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ 9 ปี ส่งเงินกลับมาให้ครอบครัว และต่อมาได้มาอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร ทำร้านอาหารครัวคุณตา ลูก ๆ เป็นลูกสาวทั้ง 2 คน และขยันทำงาน จนเปิดสตูดิโอให้เช่าถ่ายละคร สร้างบ้านสำหรับใช้ถ่ายละครอีกหลายหลัง ก็ทำให้ครอบครัวเริ่มมีฐานะมากขึ้น

วันนี้ตากับยายเริ่มมีอายุ ลูกสาวก็ขอให้หยุดทำงาน แต่ก็ยังไม่ยอมหยุด เลยคิดจะทำงานง่าย ๆ นั่งขายของธรรมดา ไม่ต้องไปทำอาหารทำกับข้าว ขับรถส่งเหมือนแต่ก่อน คุณยายตอนนี้ก็เป็น(อัล-ไซ-เมอร์) รักษาไม่ได้แล้ว ต้องจ้างคนดูแล หลังจากนี้ ถ้าร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าเสร็จ ก็จะพายายมาที่ร้านด้วย มาด้วยรถคันนี้

แต่สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดตอนที่มีความสุข คุณยายที่อดทนทำงานหาเงินมาด้วยกันวันนี้กลับป่วຢเป็น(อัล-ไซ-เมอร์) และจำอะไรไม่ได้เลย พอตาพานั่งรถคันนี้ ยายแกก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรแล้ว ยายไม่ได้รู้เรื่อง แต่แกก็ชอบเวลาที่ตาเปิดประทุนพาแกรับลมชมวิวเวลาพาแกไปเที่ยวต่างจังหวัด

ลูกสาวของคุณตาวัย 73 ปี บอกว่า ตอนนี้ปฏิบัติธรรมที่ต่างประเทศเลยซื้อรถคันนี้ให้ เพราะคิดว่าพ่อและแม่ทำงานหนักเหนื่อยตลอด สร้างครอบครัวและทำให้ลูกสาว 2 คนมีการมีงานที่ดี 4 ปีก่อนคุณแม่ป่วຢเป็น(อัล-ไซ-เมอร์) จำอะไรไม่ได้ รู้สึกเสียใจ ในช่วงบั้นปลาຢชีวิตของแม่ในช่วงที่ครอบครัวมีพร้อม แม่กลับจำอะไรไม่ได้ จึงพยายามเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับพ่อและแม่ทุกอย่าง แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตอย่างสมถะ มีเพียงแค่รถหรูเท่านั้น

และนอกจากนี้ บ้านก็ยังซื้ออยู่หลังละ 1 ล้านกว่าบาn เสื้อผ้ารองเท้าใช้ของธรรมดา ไม่ใส่nอง และคิดที่จะทำงานไปเรื่อยๆ และที่คุณตาบอกว่าที่บ้านมีรถยนต์หรูหลายคันก็เป็นเรื่องจริง ตาไม่ได้โกหΠ ไม่ได้สร้างคอนเท้นต์อะไรทั้งนั้น ทุกอย่างคือเรื่องจริง

อย่างไรก็ตาม ถือว่าคุณตาคุณยายน่ารักกันมากๆ แถมคุณตายังเป็นแบบอย่างในการสู้ชีวิตให้ลูกๆอีกด้วย