หนุ่มพะเยาร้อง! แอพแบงก์โอนเงินเองเงินเดือนและโบนัสเกลี้ยง ในบัญชีเหลือ 31 สตางค์

46

มีรายงานว่า ชาวบ้านเชียงคำ พะเยา ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเงินในบัญชีธนาคารที่ใช้แอพทำธุรกรรม ถูกโอนเงินไปต่างธนาคารทั้งที่ไม่ได้เป็นคนกดโอน ให้สูญเงินไป 11,601 บาท เหลือเงินในบัญชีเพียง 31 สตางค์

ที่รู้เพราะได้รับข้อความแจ้งเงินถูกโอนออกจากบัญชีไปแล้ว ทราบชื่อผู้เสียหายคือ นายดิเรก อายุ 32 ปี ชาวบ้านอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา นายดิเรก เปิดเผยเรื่องนี้ว่า มีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนและโบนัสรวมกันอยู่เป็นเงิน 19,500 บาท

และในวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถอนออกมา 9,000 บาท และโอนให้เพื่อนอีก 400 บาท คงเหลือเงินอยู่ในบัญชี 11,601 บาท ต่อมาได้ไปช่วยงานศพเพื่อนบ้านและได้วางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะ มีการล็อกรหัสหน้าจอเรียบร้อย

โดยไม่ได้มีใครแตะต้อง มีเพื่อนหลายๆคนอยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นเวลา 18.24 น.ปรากฎว่า ได้รับข้อความว่ามีการโอนเงินจากบัญชีออกไป 11,601 บาท เหลือเพียงเงินในบัญชีเพียง 31 สตางค์ ทั้งที่เราไม่ได้เข้าแอพแล้วทำธรกรรมโอนเงินเลยรีบอายัดที่เงินถูกโอนออกไป

ในวันต่อมาไปติดต่อธนาคารได้คำตอบให้ไปแจ้งตำรวจ พอไปแจ้งตำรวจก็บอกให้ไปแจ้งธนาคาร พอกลับไปแจ้งธนาคารก็ถูกบ่ายเบี่ยงยืนยันให้ไปแจ้งตำรวจ เลยไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะพึ่งใครได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยผมด้วย