ปิดตำนานบริษัทดีแทค 34 ปี อดีตผู้ให้บริการมือถือเบอร์สองในไทย

42

รายงานความคืบหน้า 14 ม.ค 66 ควบรวมกิจการแสนล้านระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรู กับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค หลังมติบอร์ดของทั้งฝ่ายอนุมัติควบรวมกิจการให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 2566

พร้อมทั้งจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่คงชื่อเดิม คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ทรู โดยในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 แจ้งให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นรับทราบ คาดว่าน่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ปิดตำนานบริษัทดีแทค เบอร์สองในตำนาน ทั้ง ทรู และ ดีแทค จัดประชุมผู้ถือหุ้นสามัญเพื่อรายงานความคืบหน้าควบรวมกิจการพร้อมชี้แจงเรื่องชื่อบริษัทใหม่ในชื่อเดิมว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรู

ด้วยเหตุผลที่ว่า ทรู มีแบรนด์ครอบคลุมหลากหลาย มือถือ อินเทอร์เน็ต และ เคเบิ้ลทีวี ขณะที่ชื่อ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จะไม่มีอีกต่อไปคงไว้แต่ชื่อแบรนด์ ดีแทค เท่านั้น

หากยังจำกันได้ ธุรกิจมือถือ ในอดีตแข่งขันกันเพียงสองราย คือ ดีแทค และ เอไอเอส ซึ่ง ดีแทค อัดแคมเปญแบบหมัดต่อหมัดเพื่อเป็นเจ้าตลาด แต่สุดท้าย ดีแทค รั้งเบอร์สองมาตลอด จนกระทั่ง ทรู ก้าวเข้ามาสู่สนามมือถือไล่บี้ ดีแทค จนขึ้นแซงเป็นอันดับสอง

พร้อมกับกระแสข่าวที่ตามมาอย่างต่อเนื่องว่า ดีแทค จะขายหุ้นให้กับ เอไอเอส , บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) แต่สุดท้าย ดีแทค ซึ่งมีพันธมิตร คือ เทเลนอร์ ตัดสินใจรวมกิจการกับ ทรู ซึ่งอยู่ภายใต้แขนขากลุ่มซีพี