ลุงวัย 56 ชาวมุกดาหาร หลังตื่นขึ้นมา เล่าไปเจออะไรมาบ้าง

25

ลุงวัย 56 ชาวมุกดาหาร หลังตื่นขึ้นมา เล่าไปเจออะไรมาบ้าง

นับว่าอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวบ้านพูดถึงอย่างมาก จากกรณีที่คุณลุงวัย 56 ปี ชาวมุกดาหาร ได้จากไปแล้วแต่แล้วฟื้นขึ้นมา หลังเจ้าตัว ป่ ว ยโ ร คหั วใ จ อาการท รุ ด หนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมาบ้าน แต่ขณะเตรียมจัดงานอยู่ๆก็ลุกขึ้นมาเป็นปกติ พร้อมเล่าเรื่องที่ได้ไปเจอมา

โดยเมื่อวันที่ 19 มกราคม 66 ที่ผ่านมาผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ว่าที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร มีผู้เ สี ย ชี วิ ต นายรักเลห์ แก้วครูนอก อายุ 56 ญาติๆกำลังจัดเตรียมงาน และขนเครื่องครัวมาจากวัดเพื่อมาเตรียมจัดงาน

แต่ลุงอายุ 56 ปี พอถึงบ้านด้วยอาการใกล้หมดลมหายใจกลับลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งวันทั้งคืน เล่าถึงสิ่งที่ตัวเองไปเจอมา นางละคร สุเววงค์ อายุ 54 ปี ภรรยา บอกว่า สามีไม่มีโร ค ประจำตัว แต่เมื่อช่วงวันที่ 16 มกราคม 66 ที่ ผ่านมา ไม่ส บ าย ห า ยใจไม่ออก พาส่งโรงพ ย า บ าลใกล้บ้าน ใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

ก่อนทางโรงบาลใน อ.นิคมคำสร้อย จะส่งต่อไปที่โร งพ ย าบ า ลมุกดาหาร แพทย์ได้วินิจฉัยว่า ลุงมีอาการเส้นเลือ-ดหั-วใจตีบ ทำให้เลือ-ดไปเลี้ยงหั-วใจไม่ทัน และบอกญาติให้ทำใจ ต่อมาวันที่ 17 มกราคม 66 สามีไม่มีชีพจร ทางแ พ ทย์ได้ปั๊ม หั วใ จขึ้นมาได้ และแจ้งญาติว่าให้ทำใจ เพราะลุงน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน

ทางญาติจึงพากลับ ระหว่างที่นำกลับบ้านก็มีการใช้เครื่องช่วยห า ยใ จตลอด พอถึงบ้านก็ถอดเครื่องช่วยห ายใ จ เตรียมพร้อมทำพิธีทางศาสนา พบว่า อาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มหายใจได้สะดวกขึ้นและพูดจาโต้ตอบได้ พร้อมกลับลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งคืนทั้งวัน

ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นคนไม่ค่อยพูดถามคำตอบคำ แต่เมื่อตื่นขึ้นมารอบนี้กลับพูดไม่หยุด และที่แปลกก็ คือ สามีของตนเองเล่าเรื่องที่ไปเจอมาระหว่างที่เกือบเสี-ยชี วิ ต ด้านนายหยาด แท่งทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ บอกว่า นายรักเลห์ แก้วครูนอก อายุ 56 ปี เป็นเพื่อนของตัวเอง หลังจากได้รับแจ้งว่าใกล้เสี-ยชี-วิตและจะนำตัวกลับมาหมดลมหายใจที่บ้าน

ทางชาวบ้านและญาติๆ ก็เตรียมจัดสถานที่รอแต่พอกลับมาถึงบ้านเวลาผ่านไปเกือบๆ 6 ชั่วโมงกลับลุกขึ้นมาพูดได้เหมือนคนทั่วไปแถมเล่าเรื่องหมู่บ้านลึกลับให้ฟังว่าได้ไปเจอหมู่บ้านที่มีทั่งการฆ่-าหมู ฆ่-าไก่ ฆ่-าควายฉลองกันทั้งวันทั้งคืน

บอกว่าหมู่บ้านดังกล่าวมีผู้ใหญ่บ้านแต่ไม่ใช่ตนเอง และยังมีการพูดชื่อคนในหมู่บ้านที่เสี-ย ชี วิ ตไปแล้วอีกด้วย แต่ก็อยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ว่าจะมีจริงหรือไม่มีจริง