ดีเอสไอแจ้งจับ ซาร่า จนท.ตร.จ่อออกหมายเรียกแล้ว

32

ดีเอสไอแจ้งจับ ซาร่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจ่อออกหมายเรียกแล้ว กรณี เมื่อวันที่ 18 มกราคม 66 ที่ผ่านมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซาร่า คาซิงกินี เผยว่า สามีเครียดร้องไห้บ้าง ตนมาให้กำลังใจสามี ซึ่งเขายืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด และขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ส่วนตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแชร์ Forex-3D

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ซาร่าได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท พร้อมขอติดกำไลข้อเท้าอีเอ็ม

ซึ่งศาลอาญาพิจารณาแล้วมีคำสั่งว่า พฤติการณ์เสียหายกว่าพันล้านบาท ผู้ต้องหาถูกหมายจับและมีการหลบหนี เป็นชาวต่างชาติ พยานหลักฐานชั้นสอบสวนมีเงินเข้าในบัญชีผิดปกติ และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน น่าเชื่อว่าอาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

ต่อมาเมื่อ เวลา 18.00 น. วันที่ 20 ม.ค.2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เข้าพบพร้อมนำเอกสารการแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.ซาร่า ในข้อหาให้ที่พักพิง ณ คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแถวสะพานซังฮี้ โดยหลังจากที่พยานหลักฐานมีความครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย เน้นส่งหมายเรียกไปที่ภูมิลำเนาของผู้ถูกกล่าวหาใน จ.ภูเก็ต เป็นหลัก หากออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้งยังไม่เข้ามาพบก็จะอนุมัติขอหมายจับ