สุนารี ราชสีมา ร้องเพลงถวาย เจ้าคุณปู่วาสนา

36

สุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเมืองย่าโม ร้องเพลงถวาย เจ้าคุณปู่วาสนาหลังลูกชายฝันเห็น เมื่อวันที่ 25 มกราคม 66 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า ภาส นครขาม ได้เผยข้อความระบุว่า

“วัดโพธิ์ทองบ้านขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ปู่วาสนา ศาลเจ้าคุณปู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ไปเข้านิมิตรฝัน คุณสุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเมืองย่าโม ว่าอยากฟังเสียงร้องเพลงสดของคุณสุนารี

และบอกนักร้องดังว่าวัดนี้อยู่มัญจาคีรี อยู่ติดถนนดำ มีศาลเจ้าคุณปู่สีแดง มีรูปปั้นควา ยสีดำ มีลานปูนซีเมนต์กว้างสำหรับไว้ฉายหนัง(ภาพยนตร์) คุณสุนารีได้เดินทางจาก กทม.เพื่อมาตามหาวัดดังกล่าวในเขตพื้นที่มัญจาคีรี

แต่หาไม่เจอ จนถอดใจจะเดินทางกลับ กทม. โดยใช้เส้นทาง มัญจาคีรี โคกโพธิ์ไชย ชัยภูมิ นครราชสีมา และขณะรถออกจากตัวอำเภอมัญจาคีรี ได้ผ่านวัดดังกล่าว นักร้องชื่อดังได้ยินเสียงกระซิบข้างหูว่า วัดนี้ล่ะ จึงชลอรถเลี้ยวเข้าไป เมื่อจอดรถเดินดูบริเวณวัดก็แปลกใจมากเพราะเป็นวัดที่ตัวเองฝันเห็น

มีศาลเจ้าคุณปู่เขียนไว้ ปู่วาสนา จากนั้นได้ทำพิธีสักการะ ร้องเพลงให้ปู่ฟังโดยมีชาวบ้านในระแวงนั้นร่วมด้วยและบันทึกคลิปเอาไว้ เมื่อนำมาเปิดฟังก็มีเสียงผู้หญิงรัองไห้ จนสร้างความประหลาดใจไปตามๆกัน โปรดใช้วิจารณญาณนะครับ ความเชื่อส่วนบุคคล

ภาพจาก sunaree.r9

และในระหว่างที่สุนารี กำลังร้องเพลงอยู่นั้น มีชายเสื้อดำซึ่งทราบภายหลังจากคุณสุนารีว่าเป็นลูกชายร้องไห้ขึ้นมา จนสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่เห็นและศรัทธาเจ้าคุณปู่วาสนา ต่างนึกเป็นสิ่งเดียวกันคือ

เจ้าคุณปู่เข้าและร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และที่ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นเรื่องลี้ลับอีกอย่างคือ เสียงร้องไห้นั้นเหมือนเสียงผู้หญิง แต่คนร้องไห้เป็นผู้ชายคือลูกชายของคุณสุนารี

ภาส นครขาม

และต่อมาทราบว่า ลูกชายคุณสุนารีเป็นคน ฝันว่ามีเจ้าคุณปู่วาสนาไปเข้าฝัน มาสื่อในฝันบอกว่าอยากฟังคุณสุนารี ราชสีมา เพราะว่าเบื่อดูหนัง อยากฟังเสียงร้องเพลงสดและนิมิตเห็นบอกว่าวัดนี้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีพื้นกระเบื้องสีแดง และด้านหน้ามีรูปปั้นควายตั้งอยู่ ทางเข้าวัดมีอิฐสีแดงกองอยู่ข้างๆ ทางเข้า

ภาส นครขาม

หลังจากที่สุนารีเดินทางกลับชาวบ้านเห็นเลข 18 ที่ฐานพระพุทธรูป ซึ่งตรงกับวันเกิดของลูกชายคุณสุนารี ที่ฝันเห็นเจ้าปู่วาส

ขอบคุณ ภาส นครขาม และ sunaree.r9