ทัวร์ไทยแวะถล่ม เน็ตไอดอลกัมพูชา

26

ถือว่าเป็นเรื่องราวดราม่าข้ามประเทศเลยทีเดียวและดูท่าไม่น่าจะจบกันง่ายๆ ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะจบลงยังไง จากกรณี ดราม่า หลังกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 เตรียมเปลี่ยนชื่อการแข่งขันมวย จากมวยไทย เป็น กุน ขแมร์ อ้างว่าเป็นต้นกำเนิดศิลปะมวย จนสมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ (อิฟม่า) IFMA ได้ตัดสินใจไม่ส่งนักมวยไปร่วมแข่งขัน

และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ยืนยันการใช้ มวยไทย ในการแข่งขันระดับนานาชาติ และยังมีประเด็น ของ บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ยืนยัน ว่าตัวเองคือคนไทยเชื้ อสายกูย (Kuy, Kui), โกย/กวย (Kuoy) หรือ ชาวส่วย (Suai) ไม่ใช่เขมร ตามที่ชาวกัมพูชาที่มาป่วนในเพจของตัวเอง และกล่าวอ้าง

จนเกิดเป็นดราม่าข้ามประเทศ จน แก้ว รัมย์จง (Keo Rumchong) วัย 35 ปี นักกีฬากุน ขแมร์ ออกมาประกาศท้า บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกตัวต่อตัว ลามไปถึงสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาบอกว่า หากล้มบัวขาว ได้นั้นจะมีการมอบเงินพร้อมบ้าน รถ ให้นักมวยกัมพูชา จนบัวขาว ต้องออกมาโพสต์อีกครั้งถึงการทวงเงินค่าตัวที่ไปขึ้นชกในรายการ Worldfight tournament ว่ายังได้เงินไม่ครบขาดอีก 2.2 ล้านบาท

ต่อมาเน็ตไอดอลสาวชาวกัมพูชา ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Yada Yada ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าใครชนะบัวขาวได้ จะแต่งงานด้วย โดยไม่ต้องมาสู่ขอไม่ต้องจ่ายเงินซักเรียล และจะรักหนุ่มที่มาแต่งงานกับเธอตลอดไป

และล่าสุดทัวร์กองทัพไทยก็ไม่รอช้าไปจอดที่เน็ตไอดอลสาวทันที ต่างก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ นี่หรอเน๊ตไอดอลทางนู้น แต่งหน้ายังไงหยือมาก สภาพแบบนี้ที่นี่ธรรมดามากค่ะ แถวๆสำเพ็งที่เมืองไทยยังดูดีกว่าเลย เอาอะไรมามั่นยัดเยียดความเป็นคนเมียให้ผช.ที่คิดว่าจะต่อยชนะบัวขาว ค่าตัวรอบที่แล้วยังไม่จ่ายเค้าคงจะไปต่อยด้วยหรอก นอนรอวันแก่ไปเลยจ้า

ถ้าไม่ชนะ ยอมเป็นเมียบัวขาวรึเปล่า แต่บัวขาวไม่รู้จะเอารึเปล่านะ หน้าตาแนวๆนี้ พื้นๆมากสำหรับคนไทย หาได้ง่ายๆแถวๆตลาดโรงเกลือ แยกไม่ออกเลยคะว่าอันไหนโบราณวัตถุ อันไหนคน ช่วยแต่งตัวให้สมกับเป็นเน็ตไอดอลที่ยอมเอากีเข้าแลกเพื่อที่จะชนะบัวขาวหน่อย ควรประกาศให้ช่วยกันใช้หนี้พี่บัวขาวนะ ไม่ละอายเลย – มีตังจ่ายค่าตัวบัวขาว เหรอ เขาไม่มาชกฟรีนะจ้ะ

ขอบคุณ Yada Yada