บัวขาว ตอบกลับทันที หลังกัมพูชาไม่จ่ายค่าตัว

35

นับว่าเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังไม่มีทีท่าจะจบกันอย่างไร เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาก ทางเฟซบุ๊กเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้มีการออกมาชี้แจงรายละเอียด จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีการโต้เถียงกันระหว่างไทยกับกัมพูชา ในประเด็นเรื่องการจัดรายการ World Fight Tournament ซึ่งทางบัวขาว ได้ออกมาเผยว่ายังไม่ได้ค่าจ้าง โดยทางเพจได้ระบุว่า

อยากให้คนไทย save บัวขาว และ พี่น้องชาวกัมพูชาที่เข้าใจผิด #saveบัวขาว / #saveBuakaw ถึงทัวร์ลงหนัก ก็ไม่หวั่นไหว ลำดับเหตุการณ์ : จาก กุนขแมร์ สู่ หนี้ 2.7 ล้านบาท! 2-3 ปีก่อน เขมรสร้างภาพ โบกาตอร์+กุนขแมร์ ส่งข่าวเป็นระยะว่า จะนำเข้าสู่ SEA Games2023 แต่ไม่เคยให้รายละเอียด กติกา ทั้ง 2

30 มิถุนายน 22 แถลงข่าว เปิดตัว World Fight Tournament ที่กรุงพนมเปญ มีจุดประสงค์เพื่อ โปรโมท กุน ขแมร์ + การท่องเที่ยวเขมร ชัดเจนว่า เป็นการทำงานของภาครัฐ ตามหลักฐานสัญญา MOU ในข่าว โดยหน่วยงานรัฐและเอกชนที่ร่วมแถลงวันนั้น ได้แก่

กระทรวงศึกษาธิการกัมพูชา : นาย มิล คิโด้ คณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา NOCC เยาวชนและกีฬา

สหพันธ์มวยเขมร : นาย วัธ จำเริญ นาย Tony เจ้าของ บ. WF ตัวแทนสปอนเซอร์ เช่น กระทิงแดง/ปตท. 27 กรกฎาคม 22 ถ่ายทอดสด ศึก World Fight จากสนามกีฬามรดกเตโช, พนมเปญ ปลายสิงหาคม ผู้เกี่ยวข้องเริ่มติดต่อนาย Tony ไม่ได้ และ ถูกบล๊อคการติดต่อทุกทาง ค้างชำระผู้เสียหายหลายราย ทั้งชาวไทยและชาวเขมร

3 Jan 23 รายงานข่าวจากสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่า อาจไ่ม่เข้าร่วมในการแข่งขัน เพราะ IFMA จะสั่งแบนผู้เข้าร่วมในทุกทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้ เนื่องจากเขมรใช้กติกามวยไทยสากลสมัครเล่น แต่ไม่ให้ IFMA เข้าไปกำกับการแข่งขันตามหลักสากล

19 มกราคม 23 นาย วัธ จำเริญ แถลงตัดคำว่า Muay ออกจากของเดิม Kun Khmer(Muay) ให้เหตุผลว่า เขมรเป็นเจ้าภาพ จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ ไม่แคร์ใครทั้งนั้น

20 มกราคม 23 นายกสมาคมมวยไทยฯ ออกแถลงผ่านสื่อ Thai PBS ยืนยันอีกครั้ง ไม่ส่งนักกีฬา + IFMA แบนแน่ ฝ่ายกฎหมายส่ง จม.ให้สมาชิกทุกประเทศรับทราบแล้ว จากนั้นสงครามโซเชียล ไทย-เขมร เกี่ยวกับ กุนขแมร์ ก็บวกกันอย่างหนัก

24 Jan 23 นายภานุพงศ์ ตั๊นจัด ครูมวยอดีตทีมชาติไทย เผยภาพการถ่ายแบบ มวยไทย ที่ถูกนำไปแอบอ้างเป็น โบกาตอร์ โพสยืนยันว่า ผมเป็นคนไทย เป็นนักมวยไทย ไม่เคยเรียนโบกาตอร์

คืนวันเดียวกัน (24) :- เพจ บัวขาว โพสว่า ตนเป็นคนเชื้อสายกูย ไม่ใช่เขมร สร้างความไม่พอใจให้สังคมเขมร ทัวร์ลงเพจอย่างหนัก (โกรธอะไร?)

1 กุมภาพันธ์ 23 บัวขาว ให้สัมภาษณ์ เราไม่สนใจระดับเอเชีย แต่จะไปโอลิมปิก มวยไทย คือ no.1 สร้างความไม่พอใจให้เขมรมากขึ้นอีก บอก บัวขาวดูถูกเขมร! (อะไรหว่า?)

2 กุมภาพันธ์ 23 รองประธาน โพสทุ่มบ้าน-รถ-และเงินอัดฉีด 10 ปี หากนักมวยเขมรล้มบัวขาวได้! คืนเดียวกัน (2 ก.พ.) บัวขาว ปล่อยหมัดสวน โพสขอให้ผู้ใหญ่เมตตา ติดตามเงินค่าตัวที่ค้างอีก 2.2 ล้านบาทจาการร่วมงาน World Fight ที่เขมร

3 กุมภาพันธ์ 23 :- ไฮโซเขมรทะยอยลงขัน หมายหัวบัวขาว ท้าให้มาชกกับนักมวยเขมรมากหน้าหลายตา เป็นปรากฎการณ์ ถล่มบัวขาว

5 กุมภาพันธ์ 23 :- บัวขาว โพสจวกต่อ หนี้จากหลายภาคส่วน เป็นเงิน 2.7 ล้านบาท พร้อมแจงรายละเอียด หลักฐานที่บัวขาวนำมาแสดง + ส่วนที่ฉันสืบเอง ได้แก่

สัญญางาน mou จัดจ้าง บ.ออแกไนซ์เวทีและแสงสีเสียง เป็นเมกาโปรเจค ถึงสิ้นปี 22 สัญญาชำระเงินบางส่วน แบบ ‘แปะโป้ง หลักฐานการจ่ายเงินจากสปอนเซอร์(ปตท.)ให้นาย Tony ข้อมูลของนาย Tony ในลักษณะที่ไม่ใช่คนแวดวงกีฬา / ทำหลายวงการ ทั้งค้าขายออนไลน์ และ ธุรกิจนางงาม

ตามข้อกล่าวหาของเหล่าผู้เสียหาย คือ หลัง World Fight นัดแรก ณ สนามเตโชสิ้นสุดลง นาย Tony ไม่ชำระเงินและติดต่อไม่ได้ ทั้งนี้ ไม่ว่านาย Tony จะเป็นคนสัญชาติใด ประเด็นคือ ต้องย้อนไปถามหาความรับผิดชอบจาก ต้นเรื่อง ในการทำ mou ซึ่งก็คือ หน่วยงานรัฐของเขมรทั้ง 4 หน่วย ตามรายนามข้างต้น! ไม่ใช่ติดตามเพียงนาย Tony เพียงคนเดียว

6 กุมภาพันธ์ 23 :- เขมรเริ่มนำข้อมูลส่วนตัวของนาย Tony มาเปิดเผย พร้อมเยาะเย้ยทำนอง ไทยโกงไทยเอง เขมรไม่เกี่ยว

7 กุมภาพันธ์ 23 :- มีผู้เสียหายรายย่อยชาวเขมรออกโพสว่า โดนนาย Tony โกงเช่นกัน พร้อมกางหลักฐาน ตามด้วย รองประธาน โพสว่า สหพันธ์มวยเขมร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินใดๆ ทั้งสิ้น (สรุป ไม่จ่าย!) ต่อมา เซเลปเขมรชื่อดัง รวบเหตุการณ์ในเขมรมาโพสสรุปว่า บัวขาว คือ คนผิด!

เพราะโพสใส่ร้ายเขมรให้เสียหาย ทำร้ายจิตใจคนทั้งประเทศ เขาต้องรับผิดชอบด้วยการขอโทษพวกเราให้สาสม สร้างกระแสเกลียดชัง บัวขาว ให้มากขึ้นไปอีก ทั้งที่ บัวขาว คือ ผู้เสียหาย แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากประเทศเจ้าภาพที่จัดงานเลยแม้แต่น้อย!

ตอนนี้คนเขมรดาหน้าออกมาปัดทุกความผิดให้พ้นตัว ทั้งที่เกิดเหตุในประเทศกัมพูชา

จนถึงนาทีนี้ ยังไม่มี หน่วยงานรัฐของเขมร หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ออกมารับหน้าดูแล-รับปากจะติดตามผู้กระทำผิด หรือ รับชำระหนี้แทนในฐานะ เจ้าภาพงาน และ ผู้ว่าจ้างตัวจริง ที่เป็นผู้กำหนดโครงการโปรโมท กุน ขแมร์ : ศิลปะประจำชาติเขมร เลยสักราย!

คนเขมรปกป้องชื่อเสียงประเทศด้วยการทำร้าย บัวขาว ทั้งที่ บัวขาว ไม่เคยพูดสักคำว่า คนเขมร คือ คนผิด เขาเพียงแต่โพสให้ช่วยเขาตามหาคนผิดที ซึ่งก็ไม่พ้น เจ้าหน้าที่และผู้มีอำนาจในประเทศเจ้าภาพเอง

ตอนจะโปรโมท กุน ขแมร์ มาขอให้บัวขาวช่วย พอเสร็จงาน ด่าไม่มีชิ้นดีตั้งแต่เรื่องเชื้อสายกูย , คิดไปเองว่าบัวขาวดูถูก , หนักสุด คือ ไม่นึกถึงตอน ยืมชื่อเสียงบัวขาว ไปโปรโมท ขอเรียกร้องให้ หน่วยงานรัฐ เจ้าภาพตัวจริง ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องทั้งหมดนี้