เจ้าบ่าววัย 77 ขอเจ้าสาววัย 74

27

นับว่าอีกหนึ่งคู่รักที่น่ารักต้อนรับวาเลนไทน์ เรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อยเลยทีเดียว วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก ล่าสุด เพจ KTV Online ก็ได้เผยเรื่องราวความรักของคุณตาคุณยายคู่หนึ่ง ระบุว่า จ.ขอนแก่น ชื่นมื่น ขบวนขันหมากเจ้าบ่าววัย 77 ปี แห่เข้าพิธีวิวาห์ครั้งแรกกับเจ้าสาวที่อยู่กินกันมากว่า50ปี มีลูก4คน

เจ้าบ่าววัย77เผยรักเดียวมาตั้งแต่สมัยหนุ่มสาวแต่ไม่มีโอกาสเข้าพิธีแต่งงาน วันนี้ทางอำเภอยิ้ม เมืองขอนแก่นจัดให้เข้าพิธีวิวาห์สมใจ 14 ก.พ.66 ขบวนขันหมากที่มีนายสมบูรณ์ ยุคง อายุ 77 ปี ชาวบ้านหนองโจด ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น เป็นเจ้าบ่าว ได้ถูกแห่มาเพื่อทำการสู่ขอนางหนูพัน ยุคง อายุ 74 ปี เจ้าสาว

โดยเจ้าบ่าวได้ออกลีลาเต้นตามจังหวะเสียงเพลงไปพร้อมๆกับนางรำ โดยมี นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว พร้อมกับนางรำที่มาร่วมแสดงความยินดี พารำโยกย้ายออกลีลาแม้อายุจะ 77 ปี แต่ก็ยังเต้นไหว งานนี้เพื่อการแต่งงานครั้งแรกจากนั้น ก็มาถึงประตูเงินประตูทอง

นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นเถ้าแก่ให้กับฝ่ายเจ้าสาว เมื่อเจ้าบ่าวขอผ่านประตูเงินประตูทองเข้าไปแล้ว รองผู้ว่าราชกรจังหวัดขอนแก่น ได้จูงมือ หาเจ้าสาว เมื่อไปถึงหน้าเวทีเจ้าสาวก็นั่งรอ เมื่อมาถึงเจ้าบ่าวก็รีบเข้าไปหอมแก้วทันที

ก่อนที่จะมีการมอบทะเบียนสมรสกันสร้างความชื่นมื่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของงานวันแห่งความรัก ที่อำเภอเมืองขอนแก่นจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าบิ๊กซีขอนแก่น นายสมบูรณ์ ยุคง เล่าว่า ตนเองได้อยู่กินกับนางหนูพัน ยุคง มานานกว่า 74 ปี แล้ว แต่มีการจดทะเบียนสมรสเท่านั้น จนมีลูกด้วยกัน 4 คน คนโตอายุได้ 50 ปี

แต่ตนเองไม่ได้มีการจัดงานแต่งงานแต่อย่างใด จนกระทั่งทางอำเภอเมืองขอนแก่นได้จัดงานจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก ที่จุดเคาน์เตอร์อำเภอยิ้ม ความรักก็ยังชื่นมื่นดีลูกก็ต่างมีครอบครัวกันหมดแล้ว นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการขอนแก่น กล่าวว่า

กรมการปกครอง กระทรวง มหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมร่วมแสดงความยินดีแก่คู่สมรสที่มาจดทะเบียนในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ประจำปีนี้ เพื่อเป็น การส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญของสังคมไทย เป็นพัฒนาการให้บริการเชิงรุกตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

ตลอดจน เพื่อเป็นการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีด้านการให้บริการแก่ประชาชนของอำเภอเมืองขอนแก่น และจังหวัดขอนแก่น และให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในนี้ มีความรักที่มั่นคงต่อกัน ประสพความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป

ขอบคุณภาพจาก KTV Online