พี่ต่อเล่าวินาทีสุดเศร้า ก่อนน้องทีนกะเพราอ้วนตรึ้ม หยุดหายใจ

30

หลายคนทราบดีถึงการจากไปของน้องทีน เด็กไร้บ้าน ไร้ญาติ สู้ชีวิตจนนาทีสุดท้าย น้องทีน เจ้าของร้าน อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด ล่าสุด เพจ ตี๋อ้วนชวนหิว ได้แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า น้องทีน กะเพรา อ้วนตรึ้ม น้องไม่อยู่ละครับ น้องคนที่ผมและปลากระป๋องกัปตันเรือ ไปช่วยให้น้อง ได้มีชีวิตใหม่ กับรายการ ช่วยด้วย

ผมเพิ่งทราบข่าว ในนาทีนี้ ที่มีคนแจ้งมาทางเฟส ว่าน้องจากไปแล้ว เอาตรงๆผม เสียใจ และเสียดายกับเด็กน้อยคนนี้ ที่พึ่งจะได้มีความสุข มีร้านกะเพรา มีเงินซื้อของเล่น มีชีวิตที่กำลังจะดีขึ้น แต่ขอแสดงความเสียใจ อย่างเสียดายครับ

นายต่อศักดิ์เผยว่า เมื่อ 8 ปีก่อน ตนเห็นน้องทีนนอนอยู่ข้างถนน เลยพามาอยู่ด้วย หางานให้ทำ ทำข้าวให้ขาย และเปิดร้านกะเพราให้ โดยก่อนที่จะมาเปิดร้าน น้องทีนเคยท้อ ไม่อยากสู้ต่อ เพราะกลัวทำไม่ได้ กลัวตนจะเป็นหนี้ ที่ต้องไปลงทุนเปิด แต่ตนบอกให้สู้ ให้กำลังใจ

จะเสียเงินกี่แสนก็พร้อมสนับสนุน อยากให้น้องมีอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ที่ผ่านมาน้องสู้มาก เคยขายของกลางฝน ไม่ยอมปิดร้าน ทั้งที่ตัวเองเจ็บขา หลายครั้งที่พาไปกินข้าวร้านอาหาร น้องมักจะอายกลัวคนดูถูก แต่ก็สอนอยู่เสมอว่าไม่ต้องอาย และไม่ต้องคิดว่าตัวเองต้อยต่ำไร้ค่า

พ่อและยายเดินทางมาแสดงความเสียใจ ระบุไม่ได้คิดทอดทิ้งน้องทีน ทราบข่าวตั้งแต่ช่วงที่ป่วย แต่เห็นว่าอาการดีขึ้น จึงไม่ได้ไปเยี่ยมและภูมิใจในตัวน้องทีน

ล่าสุดเพจ ตี๋อ้วนชวนหิว ได้ออมาโพสต์โดยระบุ่า ล่าสุดเพจ ผมเข้าใจครับคนไทยใจบุญและใจดี) ท่านที่คิดจะช่วยบริจาค หรือมอบเงินช่วยให้น้องทีน ผมขอแจ้งตรงนี้ว่าถ้าจะมอบจริงๆ ขอให้มอบกับคนที่ดูแลน้องจริงๆในเวลาที่ผ่านมา คือพี่ต่อ

ตอนที่น้องไม่มีใคร น้องร้องหาพ่อแม่ ญาติทุกคนไม่มีใครมาดูเลยแม้แต่คนเดียว วันนี้น้องไปแล้วท่านทั้งหลายจะมาขอเป็นคนรับเงินช่วยในงานเพื่อ วันที่น้องเดือดร้อนไปอยู่ไหนกันนอกจากนี้ยังคอมเมนต์ด้วยว่า วันที่น้องป่วยยังไม่มาดูใจเลย อย่าอ้างว่าเดี๋ยวจะหาว่าดังแล้วมาหาๆ เงียบๆ ก็ได้ ไม่มีใครรู้หรอก แต่ไม่มาเลย , เราเป็นพ่อเป็นแม่ ถ้ารู้ว่าลูกป่วย หนักมาก ต้องหาทางไปให้เร็วที่สุดแล้ว

และโลกโซเชียลผู้ใช้ติ๊กต๊อก รายหนึ่งได้โพสต์คลิป พี่ต่อ คนที่ดูแลน้องทีนมาตลอด 8 ปี เผยว่า กะเพราอ้วนตรึ้ม ก่อนสิ้นลม เพราะพ่อแท้ๆ บอกว่าพรุ่งนี้ วันนี้ไม่ว่าง แล้วน้องก็จากไปทันที

พี่ต่อเล่าว่าได้โทรไปบอกทางคุณพ่อน้องทีนว่าน้องทีนป่วยหนักให้มาเยี่ยม ทางคุณพ่อตอบว่าพรุ่งนี้ได้ไหม พอสิ้นคำพูดของพ่อน้องทีนก็หยุดหายใจไปเลย

คลิป