หนุ่มกัมพูชาบอก บัวขาว ลักลอบเข้าไทย

31

นับว่าเกิดกระแสดราม่าที่ดูแล้วยังไม่จบลงง่ายๆ มีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ จากกระแสดราม่าข้ามประเทศ ที่ทางประเทศกัมพูชาหรือแคมโบเดีย เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อการแข่งขันกีฬา “มวย” (มวยไทย) เป็น “กุน ขแมร์” โดยอ้างว่าเป็นกีฬาที่เป็นต้นแบบของ “มวยไทย” ใช้สำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ซึ่งก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีการอ้างถึง นักมวยชื่อดังของไทยอย่าง บัวขาว โดยอ้างว่ามีเชื้อสายเขมร ต่อมา บัวขาว บัญชาเมฆ ก็ได้มีมการออกมาประกาศว่าด้วยเรื่องวิชาประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ บัวขาว คือ คนไทย เชื้อสายกูย ไม่ไช่เขมร ตามที่เข้าใจ ชาวส่วย (Suai) บางทีก็เรียก กูย, โกย/กวย ชาวกูยนิยมเลี้ยงช้างซึ่งสืบทอดจากบรรพบุรุษ

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปเมื่อหนุ่มกัมพูชารายหนึ่งที่อ้างว่าตนเองอยู่ในเขตประเทศไทย เป็นคนแถวบ้านบัวขาวที่กัมพูชา ได้มีการออกมาเผยว่า บัวขาวนั้นเป็นชาวเขมร ที่เข้ามาชกมวยเพื่อคนไทย แต่พอดังแล้วกลับลืมตัวว่ามาจากไหน หนุ่มรายนี้ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า

หากบัวขาวเป็นชาวกูย ทำไมไม่ทำเพื่อชาวกูย ไปทำเพื่อชาวไทยทำไม และ ที่บัวขาวไม่เคยขึ้นเวทีกับคนเขมร เพราะว่าคือพวกเดียวกัน

หนุ่มกัมพูชาบอก บัวขาว ลักลอบเข้าไทย

โดยหลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิปออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น บัวขาวไทยแท้ เป็นคนสุรินทร์ เชื้อสายกูยพูดภาษาส่วยกัน แต่เขมรสุรินทร์กับเขมรกัมพูชาพูดไม่เหมือนกันน่ะ,เปลี่ยนประวัติบัวขาวซะแล้ว555

ชมคลิปคลิกที่นี่