สาวพลอย ถึงบ้านแล้ว

28

นับว่าเป็นเรื่องราวชาวโซเชียลให้ความสนใจอย่างมาก ที่อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับน้องพลอย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นชาวกะเหรี่ยงอยู่ที่บ้านค้างภิบาล ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากทราบว่าเดินทางมาหาแฟนหนุ่มชาว ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

โดยนั่งรถทัวร์มาระยะกว่า 700 กม. หลังจากพบรักกันบ่าวอุดรคนนี้ทางติ๊กต๊อก สาวกะเหรี่ยงสานความรักกับบ่าวอุดรมานานหลายเดือน ก่อนจะตัดสินใจนั่งรถทัวร์จากชายแดนอ.แม่สอดมาหาบ่าวอุดรคนนี้

มาอยู่ได้ 3 อาทิตย์แต่สุดท้ายไม่ขออยู่ด้วยเพราะหนุ่มอุดรคนนี้โกหกบอกมีบ้านมีรถ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด ทำไมต้องโกหกจนหรือไม่จนหนูก็รับได้ ที่สำคัญมีแรงอึดเกินไป มีอะไรด้วยแทบทุกวัน จนทนไม่ไหว ต้องขอลาจากกลับบ้านที่อ.แม่สอด

โดยล่าสุดทางญาติๆ ของบ่าวอุดรคนนี้ติดต่อนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตให้มารับที่บ้านโนนหอม ต.อ้อมกอ เพื่อพาสาวกะเหรี่ยงคนนี้ไปขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับบ้านที่อ.แม่สอดต่อไป หลังจากเจ้าตัวยืนยันไม่ขออยู่ที่บ้านแฟนหนุ่มคนนี้แล้ว

น.ส.พลอย ชาวกะเหรี่ยง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หนูนั่งรถทัวร์มาจากอ.แม่สอด เพื่อมาหาแฟนหนูชื่อบ่าวพันอายุ 23 ปี หนูรู้จักบ่าวพันทางติ๊กต๊อกจากนั้นพูดคุยกันสานความสัมพันธ์จนเรียกได้ว่าเป็นแฟน หนูจริงจังมาก คิดว่าจะมีบ่าวอีสานเป็นแฟนแล้ว จากนั้นเขาอยากให้หนูมาหา ก็จ่ายค่ารถทัวร์ 900 กว่าบาท นั่งมาจากอ.แม่สอด จ.ตาก มาลงที่จ.อุดรธานี

จากนั้นบ่าวพันไปรับไปอยู่ด้วยที่จ.หนองคาย เพราะเขาทำงานที่นั่นเป็นทหารเกณฑ์ มาถึงปั๊บเจอเขานอนอยู่กับผู้หญิง 2 คน ตอนแรกหนูก็ตกใจแต่หนูก็รับได้ไม่ได้ว่าอะไร ไม่นานก็พามาบ้านที่อ.บ้านดุง อยู่ด้วยกัน 3 อาทิตย์ ญาติพี่น้องเขาดีหมด เอ็นดูเรา

ตอนแรกที่คุยกันเขาบอกว่ามีบ้าน มีรถ มีหมด แต่สุดท้ายเขาโกหกไม่มีอะไรเลย บ้านก็ไม่มี รถก็ไม่มี หนูไม่ได้ว่าเขาจะจนหรือไม่จน แต่หนูไม่ชอบที่เขาโกหกหนู อยู่กับเขาช่วง 3 อาทิตย์ บางครั้งเขาหวงมากเกินไป ไม่ให้หนูออกไปไหน ให้อยู่แต่ในบ้าน อยู่แต่ในห้องและเขาอึดและทนมาก ชม.ต่อชม.เลย

แต่ด้วยความรักหวังที่อยากจะมีคนอีสานเป็นแฟนก็เลยมา ต่อให้ไกลแค่ไหน ค่ารถจะแพงแค่ไหน คนเรารักกันก็ไปหากันได้ หากมองว่าตนเองใจง่ายก็ใจง่าย ตอนนี้หนูไม่คบแล้วเพราะเขาโกหกหนู และหวงหนูมากเกินไป บางครั้งก็โมโหและทำโทรศัพท์หนูพัง

แต่ก็ยอมรับเขาหล่อและมีผู้หญิงหลายคน หนูฝากถึงบ่าวพัน ขอให้ไปเจอคนที่ดีนะ เราปลอดภัยแล้วไม่ต้องห่วง ไปทางใครทางมัน เราไปด้วยกันไม่ได้ก็ขอจบกันแค่นี้ หนุ่มพม่ามาชอบหนูเยอะ แต่หนูไม่เอา หนูชอบผู้บ่าวคนอีสาน ยังไม่ปิดใจ พร้อมรับหนุ่มอีสานคนใหม่ เพราะอยากเรียนรู้ภาษาและวิถีชีวิต

และหนูจะสอนภาษากะเหรี่ยงให้หนุ่มคนนั้นด้วย หนูอยากได้สักคนถ้าคนนั้นดีจริง ถ้าไม่ดีหนูก็ไม่เอานะคะ โดยน้องพลอยบอกว่า ตอนนี้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว ตอนนี้ไม่ติดใจเรื่องนายพัน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ได้เรียนรู้ในเรื่องการใช้ชีวิต