หนุ่มกดลิงค์ 16 ล้าน หายไปในพริบตา

30

ต้องบอกเลยว่ามิจฉาชีพปั่นป่วนอย่างหนัก มีรูปแบบใหม่มาเรื่อยๆ ต้องระมัดระวังกันให้มากขึ้น เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 นายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี หลังถูกคนร้ายดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร กว่า 16 ล้านบาท

นายวัชระ เปิดเผยว่า ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน โทรมาว่า ตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อทำการอัปเดตข้อมูลของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นกำลังยุ่ง ๆ จากนั้นก็มีไลน์เด้งมาให้เรากดลิงก์ ตนก็ทำตามขั้นตอน พอเข้าได้ประมาณ 10 นาที ได้มีข้อความเด้งเข้ามาว่า

เงินถูกกดออกจากบัญชีและเด้งมาเตือนอย่างต่อเนื่องจนบัญชีกลางที่ตนดูแลเป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาวถูกดูดเงินออก จำนวน 9 ครั้ง จนหมดบัญชี 16 ล้านบาท ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออกตนสังเกตว่า โทรศัพท์มีหน้าค้างที่แอปพลิเคชันที่ทางมิจฉาชีพให้กด ตนจึงรีบรีเซ็ตโทรศัพท์ แต่ไม่ทัน

อยากฝากถึงทางธนาคารให้เร่งรัดดำเนินการดูดเงินกลับคืนมาให้ตนด้วย เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เงินที่สูญไปเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ช่วยกันเก็บมานานกว่าจะมีขนาดนี้ ตนก็งงว่าเวลาเงินไหลออกจากบัญชีเยอะ ๆ ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามอะไรเลย คิดว่าธนาคารน่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้