หนังตัวเงินตัวทอง ทอดกรอบ ดูชัดๆ

58

ต้องบอกเลยว่ากำลังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างมากเวลานี้ จากกรณีที่มีเพจหนึ่งโพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมเผยข้อความระบุว่า บุกโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้ ตัวเงินตัวทอง มาทำเป็นลูกชิ้นปลา และหนังปลาทอดกรอบ โดยหลังจากที่มีกระแสข่าว ก็ทำเอาชาวโซเชียลต่างหวาดระแวงเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนชอบกินลูกชิ้นปลา และหนังปลาทอดกรอบ ที่มีขายตามร้านทั่วไป

ต่อมา ทางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้มีการชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SchwedaKong พ่อครัวหรือที่รู้จักกันในชื่อเชฟบังก้อง ได้นำภาพตัวอย่างมาให้ดูกัน โดยเป็นภาพหนังทอดกรอบ จากตัวเงินตัวทองของจริง ซึ่งจะมีลักษณะแตกต่างจากหนังปลาทอดกรอบ