ลุงป้อม ลงพื้นที่เมืองคอน

37

วันที่ (4มีนาคม2566) พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยจุดแรก พล.อ.ประวิตร ได้แวะพบปะประชาชนที่ร้านน้ำชา บริเวณร้านน้ำชาเลขที่ 137/2 หมู่ 2 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนและสส.นครศรีธรรมราชและว่าที่ผู้สมัคร

สส.นครศรีธรรมราช มารอรับจำนวนมาก ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ประชาชนนั่งพักผ่อนกินน้ำชาและนั่งชมรวมแขวนนกกรงหัวจุกหรือนกหัวปรอท จำนวนนับสิบตัว ซึ่งล้วนแต่เป็นนกเสียงดีที่เคยได้รับรางวัลมาก่อน พล.ประวิตร ได้นั่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ท สีขาว ทะเบียน กจ.8181นครศรีธรรมราช เข้าบริเวณจอดหน้าร้าน

ซึ่งวันนี้ พล.ประวิตร วันนี้ใส่เสื้อบาติกแขนยาวสีลายดอกไม้เขียว นุ่งกางเกงสแล็คสีน้ำตาล เดินทักทายประชาชนที่นั่งอยู่ตามโต๊ะต่างๆด้วยความคล่องแคล่ว จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้นั่งร่วมวงดื่มน้ำชา โดย พล.อ.ประวิตรสั่งกาแฟดำมาดื่ม1แล้ว พร้อมกับโรตีมะตะบะจำนวน1ชิ้น และจากนั้นได้นั่งดูการแสดงหนังตะลุงจากเยาวชนหนังตะลุง

ซึ่งจะมีบรรดาเด็กๆและประชาชนมาขอถ่ายรูปด้วยตลอดเวลา ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะลุกขึ้นเดินไปดูราวแขวนนกกรงหัวจุกหรือนกหัวปรอดด้วยความสนใจ ซึ่งมีนกกรงหัวจุกสีขาวเผือกตัวหนึ่งที่มีราคาสูงถึง1แสนบาทมาโชว์ให้ พล.อ.ประวิตรชมในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งพล.ต.ประวิตรได้กล่าว เพียงสั้นๆว่า จ.นครศรีธรรมราช มี สส.จำนวน 10คน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะกวาดสส.ให้หมดทั้ง10คนเลย หรือถ้าไม่ได้ครบ10คน จะให้ได้8คนก็ยังดี พล.อ.ประวิตร กล่าวเสร็จ ก่อนจะเดินไปเปลี่ยนชุดขาว เพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมแห่ห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

เนื่องในสัปดาห์วันมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุของจ.นครศรธรรมราช เสร็จแล้วคณะของ พล.อ.ประวิตรได้เดินทางต่อไปเยี่ยมพบปะประชาชนที่ตลาด100ปี อำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นเดินทางเป็นประธานพิธีสมโภชผ้าพระบฏพระราชทาน ณ โรงเรียนปากพนัง

ประธานในพิธีสักการะพ่อท่านม่วงก่อนเดินทางกลับมาไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดนางพระยา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ