หนุ่มไรเดอร์ สละช่วยเด็ก

39

เป็นคลิปที่คนให้ความสนใจอย่างมาก จากกรณีในโลกออนไลน์ได้เผยคลิปวินาทีที่ไรเดอร์หนุ่ม ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที ทิ้งรถ จยย. วิ่งเข้าช่วยเหลือเด็กที่วิ่งข้ามถนน ซึ่งมีรถยนต์สัญจรไปมา โดยสามารถคว้าตัวเด็กไว้ได้ปลอดภัยทั้งคู่ เจ้าตัวเผยว่าวินาทีนั้นตัดสินใจตามสัญชาตญาณ เพื่อช่วยให้เด็กปลอดภัยไว้ก่อน โดยหลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิป ก็ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก (ชมคลิปคลิกที่นี่)

หนุ่มไรเดอร์ สละช่วยเด็ก

หนุ่มไรเดอร์ สละช่วยเด็ก

หนุ่มไรเดอร์ สละช่วยเด็ก

ทั้งนี้ ทราบชื่อไรเดอร์หนุ่มพลเมืองดีคือ นายพีรพงษ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี เจ้าตัวเล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปรับออเดอร์ที่หมู่บ้านดิสคอฟเวอรี่ ลำลูกกาคลอง 4 จ.ปทุมธานี ขณะนั้นกำลังขี่รถ จยย. จะข้ามถนน ก่อนจะได้ยินเสียง รปภ.หมู่บ้าน ตะโกน จึงหันไปดูข้างหลัง จึงเห็นเด็กกำลังวิ่งข้ามถนน ด้วยสัญชาตณานตนจึงทิ้งรถ จยย. แล้ววิ่งไปคว้าเด็กไว้ทันที เพราะมีรถยนต์กำลังขับมา ซึ่งจริงๆจังหวะนั้นตนวิ่งไปไม่ทัน แต่ยังดีที่รถยนต์เบรกด้วย ตนจึงรีบเข้าไปพาเด็กขึ้นไปที่เกาะกลางถนน

สำหรับออเดอร์ลูกค้าในวันนั้น มีเพียงกาแฟ 2 แก้วของลูกค้าเจ้าเดียวที่หกหมด ตนจึงไปเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าของร้านฟังและเขาก็ทำให้ใหม่โดยไม่คิดเงิน ตนไม่รู้สึกเสียดายเลยที่ได้วิ่งไปช่วยเด็ก ตนยังรู้สึกดีใจ ภูมิใจและซาบซึ้งใจที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชม ตนอ่านทุกคอมเมนต์ทั้งคืนและขอบคุณมากๆ