เข้าคิวแน่นร้าน แห่ขายทอง

29

ต้องบอกเลยว่าราคาพุ่งแรงไม่หยุด เป็นที่จับตาอย่างมากในเวลานี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ (14 มี.ค.2566) สำนักข่าวดัง รายงานว่า บรรยากาศราคาการซื้อ-ขาย ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ ในเขต จ.ขอนแก่น วันนี้ราคาทองปรับขึ้น 300 บาท

มีประชาชนเดินทางมาขายทองคำที่สะสมไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพื่อทำกำไรหลังจากราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี และวันนี้ปรับขึ้นอีก 300 บาท นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ เจ้าของร้านทองอุเทน บอกว่า ช่วงนี้ราคาทองเริ่มผันผวนอีกรอบหลังราคานิ่งไปเกือบปี และปีนี้ราคาทองเริ่มจะขยับมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

และตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ราคาทองเริ่มขยับขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยล่าสุดวันนี้ปรับขึ้น 300 บาท โดยราคาทองแท่ง วันนี้ขายออก 31,050 บาท รับซื้อ 30,950 บาท ราคาทองรูปพรรณรับซื้อ 29,450 บาท

สาเหตุที่ราคาทองขยับตัวสูงขึ้นช่วงนี้มีข่าวมาจากทางสหรัฐอเมริกา คนแห่ไปถอนเงินออกจาก 2 ธนาคารพาณิชย์แห่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เพราะว่ากังวลเรื่องธนาคารจะปิดตัว คนจึงแห่ไปถอนเงิน ทำให้ความมั่นใจคนเริ่มลดลง หันมาลงทุนซื้อขายทองคำมากขึ้น จึงทำให้ราคาผันผวนในช่วงนี้ นายเอกลักษณ์ กล่าว

นายเอกลักษณ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ยืนยันว่าเสถียรภาพของไทยจะไม่มีการซ้ำรอยสหรัฐอเมริกา เพราะได้มีนโยบายเตรียมไว้เรียบร้อยคงไม่มีความกังวล

ทั้งนี้ วันนี้พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ในกลุ่มที่ซื้อทองเก็บไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาได้นำออกมาขายเพื่อทำกำไรในช่วงที่ราคาทองขึ้น ขณะที่กลุ่มลูกค้าคนที่มาซื้อใหม่ก็มีบ้าง แต่บางคนก็ยังไม่กล้าลงทุนเพราะราคายังคงผันผวน