เจอคนขับแท็กซี่แล้ว ไล่ลูกเมีย เขาทราย

45

นับว่าหลายคนรู้จักกันอย่างดี สำหรับ เขาทราย กาแล็คซี่ ยอดนักมวยแชมป์โลกของไทย จากกรณีที่ในเฟซบุ๊กเพจ เขาทราย แกแล็คซี่ ได้มีการโพสต์ประกาศตามหาแท็กซี่คันหนึ่ง โดยระบุว่า “ด่วนครับ ตามหารถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช 7913 กทม รับภรรยาและลูกผม จากรพ พญาไท 2 เวลาประมาณ 19.30 น ให้คนขับติดต่อกลับมาที่ผมด่วนนะครับ #taxi #taxiสีเขียวเหลือง ใครแนะนำเบอร์ที่ร้องเรียนได้รบกวนแจ้งมาด้วยครับ” หลังจากโพสต์ก็มีแฟนๆแห่เข้ามาคอมเมนต์สอบถามและให้กำลังใจ ซึ่งเขาทรายก็ชี้แจงว่า ภรรยาและลูกโดนแท็กซี่ ไล่ลงจากรถ

ต่อมา เขาทราย แกแล็คซี่ ก็ได้มีการอัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า อัพเดต..ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยหาข้อมูลและให้คำแนะนำ ผมได้ร้องเรียนไปที่ 1584 และปลายสายเจ้าหน้าได้รับเรื่องแล้วครับ ต่อไปรอเจ้าหน้าที่ดำเนินตามกระบวนการครับ

ล่าสุดกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ทราบคือนายสมชาติ (สงวนนามสกุล) นายสมชาติ ให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลผู้เรียกรถ โดยแจ้งกับตนว่า

ให้ไปส่งผู้โดยสารที่ซอยอินทามระ 17 แต่จริงๆแล้ว ผู้โดยสารต้องการให้ไปส่งที่ซอยอินทามระ 47 ซึ่งตนมีธุระส่วนตัว จึงไม่สามารถไปส่งได้ ยอมรับว่าไม่ได้ไปส่งผู้โดยสารถึงที่หมายจริง จากคำให้การของคนขับแท็กซี่ กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่า

การกระทำของนายสมชาติเป็นความผิดฐานไม่ส่งผู้โดยสาร ณ สถานที่ตามที่ตกลงกันไว้ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2

จึงลงโทษเปรียบเทียบปรับ ในอัตราสูงสุด จำนวนเงิน 1,000 บาท พร้อมสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน และให้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบและการบริการที่ดีเป็นเวลา 4 ชั่วโมง และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบกรมการขนส่งทางบก หากกระทำผิดซ้ำจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป