แม่ร้องแทบขาดใจ ลืมลูกไว้ในรถ สุดยื้อเสียชีวิต

33

ต้องบอกเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นให้เห็นค่อนข้างบ่อย อุทาหรณ์เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น วันที่ 22 มี.ค. 66 หน่วยกู้ชีพเทศบาลบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กติดในรถ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไก่ย่างส้มตำ ในต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ข้างร้าน และชาวบ้านจำนวนมากกำลังให้การช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 3 ขวบ ในสภาพหมดสติ

ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของญาติเป็นจำนวนมาก หน่วยกู้ชีพจึงเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์โดยระหว่างทางหน่วยกู้ชีพฯพยายามปั๊มหัวใจน้องอยู่ตลอดเวลา เพื่อยื้อชีวิตให้ไปถึงโรงพยาบาล โดยมีแม่อายุ 33 ปี นั่งอยู่ไม่ห่าง

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ทางแพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องเอาไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จาการสอบถามแม่น้องที่เสียชีวิต เล่าว่า มีอาชีพขายไก่ย่างส้มตำ มีลูก 3 คน คนโตอายุ 6 ขวบน้องคนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 2 อายุ 3 ปี 2 เดือน และคนเล็กอายุขวบเศษ

ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกคนโตไปกับน้องเพื่อไปรับนมที่โรงเรียน หลังกลับจากไปรับนมมาถึงร้าน ตนจำได้แน่นอนว่าได้อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว หลังจากนั้นได้ไปขายของตามปกติ ช่วงนั้นเห็นลูกชายคนโตเล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ส่วนตัวคิดว่าน้องเที่เสียชีวิตไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งเคยไปเล่นเป็นประจำ จึงไม่ได้สนใจ

ผ่านไปกว่า 2 ชม. ยังไม่เห็นน้อง จึงไปตามบ้านที่คิดว่าน้องไปเล่น แต่ปรากฏว่าไม่มี จึงรีบตามหาน้อง แต่ไม่พบจึงเข้าไปดูที่รถพบว่าน้องนอนหมดสติอยู่ จึงให้ญาติที่อยู่ใกล้มาช่วยเหลือดังกล่าว ที่ผ่านมาจะสอนลูกทุกคน ถ้าอยู่ในรถแล้วออกไม่ได้ให้บีบแตรให้เสียงดังหลายๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกจึงไม่บีบแตร” ผู้เป็นแม่ กล่าว

ต่อมา ร.ต.อ.อนุเปรม ทุมนานอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณแคปของรถมีเศษการอาเจียนของเด็ก และยังพบร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือของเด็กตามกระจกรถ คาดว่าเด็กน่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนต่อไป