ตร.เปิดประตูเข้าไป เจอพิรุธเต็มๆ อาลัยเพื่อนห้อง 402

45

วันที่ 16 เม.ย.2566 รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง แขวงและเขตดินแดง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 5 ชั้น ที่ห้อง 402 ลูกบิดประตูล็อกจากด้านใน มีกลิ่นเหม็นโชยคละคลุ้งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าของอาคารใช้กุญแจสำรองเปิดประตูห้องเข้าไปมีกลิ่นเหม็นรุนแรง

ภายในห้องพบร่าง น.ส.วิภาวดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เจ้าของห้อง สภาพสวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงวอร์มขายาวสีดำ อัตวินิบาตกรรมบริเวณประตูห้อง เริ่มขึ้นอืด คาดเสียชีวิตแล้วประมาณ 5 วัน นอกจากนี้ ภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ พบธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ และ 100 บาท 10 กว่าใบ รวมกว่า 2,000 บาท กระจายเกลื่อนห้อง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเข้ามาเช่าพักเมื่อต้นเดือน ส.ค.2565 คนเดียว ไม่มีครอบครัว ไม่ทราบว่าทำงานอะไร ค่าเช่าเดือนละ 3,600 บาท นิสัยดี เรียบร้อย ไม่เคยได้ยินเสียงดังรบกวนข้างห้อง โดยเมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เห็นมีน้องชายมาอยู่ด้วยและะยังมีแฟนสาวน้องชายมาหาด้วย แต่อยู่ไม่กี่วันก็ย้ายออกไป

สอบสวนทราบต่อว่า โดยเมื่อวันก่อน 10 เม.ย.ที่ผ่าน เจ้าของอาคารโทรไปหาผู้ตายว่ายังหาช่างซ่อมไม่ได้ แต่ไม่รับสาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายไลน์มาบอกเจ้าของอาคารพร้อมส่งรูปคานผ้าม่านหน้าต่างพังให้ช่วยมาซ่อม ต่อมาวันที่ 12 เม.ย. เจ้าของอาคารส่งไลน์ไปบอกอีกว่ายังหาช่างไม่ได้ ผู้เสียชีวิตก็ไม่อ่านไลน์

ก่อนเกิดเหตุวันนี้เจ้าของอาคารพาช่างขึ้นไปเคาะห้องไม่มีเสียงตอบรับแต่มีกลิ่นเหม็น คิดว่ามีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดู ก็พบว่าเจ้าของห้องเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ขณะที่ผู้เช่าอยู่ชั้นเดียวกันรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้กลิ่นเหม็นมา 2-3 วันแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้เช่าที่อยู่ชั้นเดียวและในอาคารเดียวกันต่างกับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าผูกคอเอง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่างในห้อง ต้องรอตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สอบสวนผู้เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดต่อญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ ก่อนส่งไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป