เศร้าอีก หนุ่มกู้ภัย ช่วยCPRผู้ป่วยหมดสติ ก่อนตัวเองล้มฟุบสิ้นใจพร้อมผู้ประสบเหตุ

46

นับว่าเป็นข่าวเศร้าสลดเลยทีเดียว เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ธงชัย แก้วจรูญ สารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือผู้ป่วยทำซีพีอาร์หมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิต

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร่าง นายสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี สภาพนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย สวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติงานของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีโลหิตไหล ออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อน ๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา กล่าวว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ตนรับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติอยู่ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการหมดสติ หัวใจหยุดเต้น จึงทำซีพีอาร์พร้อมกับวิทยุแจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมา เพื่อผลัดเปลี่ยนการทำซีพีอาร์

ต่อมานายสมศักดิ์ซึ่งขณะนั้นได้ขับวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ ได้มาช่วยทำ ซีพีอาร์ผู้ป่วยอยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยเพื่อมารับผู้ป่วย เมื่อทีมแพทย์มาถึงพบว่าผู้ป่วยเสียชีวิต ทีมแพทย์รถกู้ชีพของโรงพยาบาลอุทัยจึงเดินทางกลับ

ในระหว่างนั้นนายสมศักดิ์ซึ่งยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อย ๆ ล้มตัวฟุบลงไปทันที แล้วมีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจร เพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบทำซีพีอาร์นายสมศักดิ์ทันที ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยคันเดิมกลับมารับตัวนายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที จนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชธานี

ทางด้าน นายปัญญา เพื่อนนายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า พวกเราเพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยกันตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์ซึ่งนายสมศักดิ์นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี มีอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรปฏิบัติหน้าที่จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน

โดยการจากไปครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึงว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาจะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งจะเกิดเหตุนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจถูกท่อสูบน้ำดูดเข้าไปในท่อเสียชีวิต 2 ราย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่

ตอนนี้ทางญาติทราบข่าวแล้วเสียใจเป็นอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากจ.พิษณุโลก เพื่อมารับร่างผู้เสียชีวิต ส่วนร่างของนายสมศักดิ์ทางพนักงานสอบสวนให้ส่งร่างผู้เสียชีวืตไปชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป