ลูกชายจู่ๆมองไม่เห็น ถามแม่ เมื่อไหร่พระอาทิตย์จะขึ้น ทำคนเป็นแม่ ถึงกับใจสลาย

50

นับว่าอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในตอนนี้ น้องภูผา เด็กชายวัย 4 ขวบ 3 เดือน ที่สูญเสียการมองเห็นอย่างกะทันหัน จากโลกที่สดใสกลายเป็นมืดมน ได้แต่ถามกับคุณแม่ว่า เมื่อไหร่พระอาทิตย์จะขึ้น หนูมองไม่เห็น แม่น้ำตาคลอลั่นเอาดวงตาแม่แทนไหม? ลูกชายตอบกลับ แม่เอาดวงตาดีๆ ของแม่ไว้เถอะ

ทำเอาคุณแม่กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว โดยสาเหตุเนื่องมาจากภาวะความดันในสมองสูงแบบเฉียบพลัน ซึ่งเป็นโรคที่พบได้น้อยมาก คิดเป็นประมาณ 1 ในแสนคนเท่านั้น แม่ของน้องภูผาได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านติ๊กต็อกระบุว่า

19 พ.ย. 2565 เป็นวันที่คนเป็นแม่ใจสลาย เพราะอยู่ๆ พี่ภูผาก็ตาบอดเฉียบพลัน ทั้งๆ ชีวิตของเขา เขามองเห็นมาทั้งชีวิต อยู่ๆมาตาบอดมองไม่เห็น โลกที่สดใสกลับกลายเป็นมืดหม่นไปหมด วันที่ 22 พ.ย. 2566 น้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นี่คือการเข้าทำ MRI เข้าอุโมงค์เพื่อตรวจหาก้อนเนื้องอกในสมอง

และตรวจดูเส้นประสาทหาสาเหตุว่าทำไมน้องถึงมองไม่เห็นเฉียบพลันขนาดนี้ น้องโดนวางยาสลบไป 8 โดส แต่น้องต้านยามาก ไม่ยอมหลับเลย น้องกลัวไปหมด อาจเป็นเพราะน้องมองไม่เห็นด้วยแหละน้องถึงต้านยาทุกอย่าง สรุปคือเข้าทำ MRI ไม่ได้เพราะน้องไม่ยอมหลับเลย

หลังกลับมาจากการทำ MRI อาการหลังโดนยาสลบ น้องมีอาการเบลอ ยาสลบ อารมณ์รุนแรงมากน้องทำร้ายแม่ เอาแรงมาจากไหนก็ไม่รู้ ผลักแม่จนหัวไปฝาดกับขอบประตู ทั้งกัด ต่อย ถีบแม่สาระพัด ปกติน้องจะไม่ทำร้ายแม่นะคะ น้องจะเป็นห่วงแม่มากๆเพราะกลัวแม่จะเจ็บ แต่ที่ทำลงไปอาจเป็นเพราะฤทธิ์ยา สงสารจับใจเลย ใจแม่จะขาดอยู่แล้ว ลูกเอ่ย

ไม่รู้เขาไปเอากำลังใจมาจากไหน กำลังใจพี่ภูผาดีมาก ไม่เคยโวยวายเลยสักครั้งว่าตัวเองมองไม่เห็น เมื่อไหร่ที่นางรับรู้ได้ว่าแม่ร้องไห้ นางจะพูดเสมอว่า แม่ไม่ต้องร้องนะเดี๋ยวหนูก็หายแล้ว เดี๋ยวหมอก็เปลี่ยนดวงตาใหม่ให้หนูแล้ว #คำพูดของเด็ก 4 ขวบ 2 เดือน

จากการสันนิษฐานของแพทย์เผยว่า สาเหตุการตาบอดอย่างเฉียบพลันของน้องภูผา อาจเกิดจาก ภาวะความดันในสมองสูงแบบเฉียบพลัน และมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกตลอดเวลา แม่โสภิดา ได้ออกมาอัพเดตรายการน้องล่าสุดว่า คนเป็นแม่ที่อยากให้ลูกกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ไปทำทุกวิถีทาง

ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ ตลอดระยะเวลาการรักษาหลายเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีหวังเพราะน้องเริ่มกลับมามองเห็นแล้ว แต่เห็นได้ประมาณ 70 % เท่านั้น แต่ที่กังวลใจเพราะกลัวว่าจะน้องจะกลับมามองไม่เห็นอีก จึงอยากวอนให้ผู้ใหญ่ที่ใจบุญหรือผู้เชี่ยวชาญช่วยเหลือน้องให้หายขาด 100% เพราะไม่อยากให้น้องกลับไปมองไม่เห็นอีก

กดชมคลิป 1

กดชมคลิป 2