ครูสาวลองไลฟ์แค่วันเดียว ได้เงินเท่าค่าจ้าง 10 ปี ลาออกทันที

45

นับว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตฮือฮาอย่างมาก เมื่อครูสาวไลฟ์แค่วันเดียว ได้เงินเท่าค่าจ้าง 10 ปีเลยทีเดียว และต้องบอกเลยว่า ด้วยวิธีการที่ทุกอย่างเป็นดิจิทัลในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าอินเทอร์เน็ต โซเชียลเป็นวิธีที่ง่ายมากสำหรับผู้คนมากมายในการหาเงิน ตามรายงานของ Oriental Daily ครูโรงเรียนอนุบาลชื่อ Huang ในหวู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยมีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากโพสต์วิดีโอที่เธอร้องเพลงและสอนเพลงกล่อมเด็ก

เนื่องจากเธอมีฟีเจอร์ที่น่าดึงดูดใจและใช้ท่าทางที่น่ารัก วิดีโอของเธอจึงได้รับการดูมากกว่า 100 ล้านครั้งและสร้างฐานแฟนคลับของเธออย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลาสั้นๆ เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคน หลังจากผลักดันอย่างหนักจากแฟนๆ

ในที่สุดเธอก็ได้สตรีมแบบสดเป็นครั้งแรก แฟนๆ นับหมื่นหลั่งไหลเข้ามาในช่องของเธอ และทุกๆ วินาที มีคนส่งของขวัญให้เธอ เนื่องจากกระแสการสนับสนุนที่ไม่ยอมแพ้ ครูอนุบาลจึงหลั่งน้ำตาและขอบคุณชาวเน็ต ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมาก การทำกระแสนี้ในหนึ่งวันทำให้ฉันได้รับเงินเดือนมากกว่า 10 ปี ขอบคุณทุกคน

ว่ากันว่าเธอมีรายได้ 400,000 ถึง 500,000 หยวน (1.9 – 2.4 ล้านบาท) จากการสตรีมนั้นเพียงอย่างเดียว เนื่องจากเงินเดือนรายเดือนของครูโรงเรียนอนุบาลในหวู่ฮั่นอยู่ที่ประมาณ 3,000 หยวน (ประมาณ 1.4 หมื่นบาท) เป็นที่เข้าใจกันว่าเธอได้รับเงินเดือนมูลค่า 10 ปีในสตรีมนั้น

จากนั้นเธอก็ลาออกจากงานและตัดสินใจประกอบอาชีพด้านสตรีมมิงแบบสด ในช่วง 3 สตรีมแรกของเธอ เธอสามารถทำรายได้ประมาณ 2 ล้านหยวน (ประมาณ 9.7 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตหลายคนก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับเธอ เพราะอินเตอร์เน็ตไม่มีความแน่นอน หากกระแสของเธอเบาลง จะสร้างปัญหาในอนาคตให้เธอหรือไม่

ที่มา worldofbuzz