พิธา ขอบคุณที่เลือกก้าวไกล พร้อมจับมือกับเพื่อไทย

26

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการปิดหีบนับคะแนนเลือกตั้งปี 66 ในรายการ เลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่ไปต่อ ทางช่อง 3 ถึงผลการนับคะแนนเบื้องต้นและโพลทุกโพลชี้ว่า พรรคก้าวไกลคว้าแชมป์ใน กทม.ว่า รู้สึกดีใจกับมติของประชาชนซึ่งในระหว่างการนับคะแนน

ผลโพลที่ออกมาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในขณะเดียวกันต่างจังหวัด ภาคเหนือ อีสาน กลับกันตัวเลขโพลอาจน้อยไปหน่อย แต่ปรากฏว่าพอได้รับรายงานมา คะแนนก็นำหลายพื้นที่ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ซึ่งพอใจกับการบริหารแคมเปญที่ผ่านมา และขอบคุณประชาชนที่ใช้สิทธิใช้เสียง มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ซึ่งพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ส่วนที่บางโพลเทียบกันระหว่างพรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทยว่าห่างกันไม่กี่ที่นั่งนั้น สิ่งที่พอจะเห็นภาพ ที่ 1 กทม. มีสิทธิไปตามโพลเยอะ ต่างจังหวัดอาจไม่ตามโพล เมื่อรวมกันก็น่าจะทะลุ 3 หลักเหมือนเดิม เป้าหมาย 160 ที่นั่ง

เมื่อถามว่า ตอนนี้ก้าวไกลอาจได้รับเลือกเป็นพรรคอันดับ 1 นายพิธา กล่าวว่า ยังสรุปไม่ได้ แต่ใน กทม. ต่างจังหวัดน่าจะได้ตามหมายที่ตั้งไว้ ทะลุ 3 หลักแน่นอน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับพรรคเพื่อไทยหรือยัง เรื่องจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ได้ต้องพึ่งพรรคอื่น ตั้งแค่ 2 พรรค นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเราน่าจะรอให้ประชนชนเลือกตั้งครบเสร็จก็คงจะได้มีโอกาสพูดคุยกัน ส่วนที่ผ่านมาในการปราศัยมีการฟาดฟันระหว่างเพื่อไทย และก้าวไกลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันและนำเสนอนโยบาย

ตนคิดว่าเราแสวงจุดร่วม สงวนแตกต่างกันได้ มันเล็กกว่าการทำงานของประชาชน เชื่อว่าจะทำงานกันได้