วันอยู่บำรุง ไม่ทน เคลื่อนไหวแล้ว หลังแพ้ยับ ไอซ์รักชนก ล้มช้างบางบอน

29

นับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พลิกล็อคกันน่าดู ถล่มทลาย หลายคนคงรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีสำหรับ นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 28 ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยแชร์ข้อความทางเฟซบุ๊ก หลังพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งให้กับ ไอซ์ น.ส.รักชนก ศรีนอก ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ที่มีคะแนนทิ้งห่างอย่างมาก โดย วัน แชร์โพสต์ของ อั้ม อิราวัต อารีกิจ ที่กล่าวถึงการแข่งขันในเขตบางบอนความว่า

เขตที่ผมลุ้นสุด ใน กทม. (แต่เลือกด้วยไม่ได้) และเป็นเขต ที่ผมมีประเด็นวิวาทะกันมากสุด คือ บางบอน และพื้นที่แบ่งร่วมฯ เพราะแน่นอน ว่าผมเชียร์พี่หนุ่ม วัน อยู่บำรุง จาก พรรคเพื่อไทย ซึ่งคู่แข่งคนสำคัญ คือ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก จาก พรรคก้าวไกล เมื่อมติของประชาชน คนในพื้นที่ออกมาแล้ว เมื่อไอซ์ ได้รับความไว้วางใจ รับเลือกเป็นผู้แทนฯ

ในฐานะที่เคยมีวิวาทะ เรื่องต่างๆ ที่เห็นไม่ตรงกัน ขอเปลี่ยนสิ่งนี้ เป็นกำลังใจไอซ์ แทน ในการทำงาน เพื่อส่วนรวม เพื่อพี่น้องประชาชน ให้เต็มเวลาในสมัยฯ เมื่อการเลือกตั้งจบไป เหมือนการแข่งขันจบไปด้วย ก็ขอยอมรับ มติของประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกมา เมื่อวิวาทะกับน้องออกสื่อได้ ก็ขอให้กำลังใจออกสื่อได้

และหากมีสิ่งใดที่ได้ล่วงเกิน เข้าใจผิดน้องด้วยวาจาใดๆ หรือที่ต่างคนเคยล่วงเกินกัน ก็ขอให้ผ่านไปกับวันนี้ วันที่เกมจบ ถ้าขุ่นเคืองใดๆ ก็ขออภัยไว้ด้วยเลยค่ะ ที่เหลือ คือแรงใจ ที่จะร่วมส่งไปให้ไอซ์ เปลี่ยนแปลงประเทศ ทำสังคมให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าทำได้ไม่ดี อีก 4 ปี ค่อยว่ากันใหม่

สำหรับพี่หนุ่ม พี่มีภูมิต้านทานการเมืองสูงอยู่แล้ว ผมและหลายๆคน ยังเชื่อมั่นในตัวพี่ ด้วยเวลาและจังหวะ แน่นอน ว่าเราคือครอบครัว ยังเชื่อมั่นใน อยู่บำรุง เหมือนเดิม เหมือนเคย ไม่ต้องเป็นผู้แทนฯ ก็ไม่ต่าง ยังคงส่งกำลังใจ และความปรารถนาดีดั่งเดิม ให้ในทุกวินาที จากนี้ครับ