ต๊อดปิติ จุดยืนชัดเจน หลังเห็นนโยบายหลักพรรคก้าวไกล สุราก้าวหน้า

31

เมื่อวาน วันที่ (18 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา ซึ่งพรรคก้าวไกลสามารถชนะเลือกตั้งในพื้นที่นนทบุรีทั้งจังหวัด มีประชาชนมารอต้อนรับอย่างล้นหลาม โดยต๊อด ปิติ ได้โพสต์รูปพร้อมแคปชั่นว่า มิติใหม่ครับ

โพสต์ดังกล่าว

โดยในโพสต์นี้มีชาวเน็ตเข้ามาสอบถามต๊อด ปิติ ถึงความเห็นเกี่ยวกับนโยบาย สุราก้าวหน้า ของพรรคก้าวไกล ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร และคิดว่าจะได้รับผลกระทบจากนโยบายนี้หรือไม่ ซึ่ง ต๊อด ปิติ ก็ได้แสดงจุดยืนไว้ชัดเจนว่า “เห็นด้วยกับนโยบายนี้มาตั้งแต่ต้น

คำถามแรก ชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาถามว่า อยากรู้ว่าพี่ต๊อดคิดยังไงกับสุราก้าวหน้า ? มีความกังวลมั้ยถ้ากฏหมายผ่าน ซึ่งจะกระทบต่อกลุ่มทุนเหล้าเบียร์ไม่มากก็น้อย

ต๊อด ปิติ ตอบว่า ผมเห็นด้วยมาแต่เริ่มแล้วครับ และ เรื่องสุราก้าวหน้าผมว่าเรื่องเล็กเทียบกับความคาดหวังจากสิ่งต่างๆที่ควรจะเกิดขึ้นครับ

อีกคำถาม ชาวเน็ตถามว่า นโยบายหลัก ๆ ของก้าวไกล คือทลายทุนผูกขาด และสุราก้าวหน้า อยากทราบว่าคุณปิติมีหวั่นไหวบ้างไหมคะ ด้วยความเคารพค่ะ

ต๊อด ปิติ ตอบว่า มีผลกระทบแน่ครับ แต่การค้าเสรีเรามีคู่แข่งมาตลอด ก็ต้องปรับแผนกันไปและบุญรอดก็มีธุรกิจอื่นๆนอกจากเบียร์ด้วยครับ เมื่อคนถามถึงเรื่องคราฟต์เบียร์ ต๊อด ปิติ ตอบว่า ทำมานานละครับ ผมเปิดอิสระอาคาเดมี่สอนคราฟต์เบียร์มานานแล้ว และ ก็มีหลายคนที่ทำคราฟเบียร์ที่จบจากหลักสูตรนี้มา

คำถามที่ 4 ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ทำงานเกิน 40ชม. เป็น OT กระทบไหมครับ ถ้าให้ขึ้นทันทีทั่วประเทศ ต๊อด ปิติ ตอบว่า มีครับ แต่ในช่วงที่ผ่านมาทั้งfix cost และVCก็ขยับขึ้นมามากอยูแล้ว การที่ค่าแรงขึ้นหลักๆก็ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ก็ต้องแก้ไข้ด้วยโครงสร้างราคาและกลไกลการตลาดครับ ในประเทศไทยสินค้าเบียร์มีต้นทุนหลักๆกว่า60%++ จากภาษี

ความคิดเห็นดังกล่าว