แห่อาลัย นักเตะทีมชาติชุดแชมป์ซีเกมส์ เสียชีวิตแล้ว

31

นับว่าอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการลูกหนังเลยทีเดียว เมื่อวันที่ (19 พ.ค.66) ที่ผ่านมา เพจ FootballSiam ได้เผยข้อความระบุว่า วงการลูกหนังไทยสูญเสียตำนานนักเตะ ชลิต สัตตบรรณ กองกลางตำนาน ธ.กรุงเทพ วัย 66 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการป่วยเส้นเลือดหัวใจตีบ 4 เส้น แม้จะพักรักษาตัวมาได้สักระยะนึง

โดยเจ้าตัวถือเป็นตำนานทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ได้รับเหรียญควีนส์สตาร์จากพระหัตถ์ จาก สมเด็จพระนางเข้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ปี 2526 โดยที่ เดอะตุ๊กปิยะพงษ์ ผิวอ่อน บอกไว้ว่า ชลิต สัตตบรรณ คือคนที่จ่ายบอลเบอร์1สำหรับเขาด้วย

ภาพจาก FootballSiam

ข่าวเศร้าของวงการนักเตะทีมชาติไทยล่าสุดทางด้าน ชลิต สัตตบรรณ หรือ พี่อู๊ด กองกลางตำนานทีมชาติไทย และ บัวหลวง”ธ.กรุงเทพ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบหลังพักรักษาตัวจากอาการป่วยที่เส้นเลือดหัวใจตีบ 4 เส้น ซึ่งเริ่มล้มป่วยเมื่อปี 2565 ก่อนที่จะมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค.66 อายุ 66 ปี .

สำหรับประวัติ ชลิต สัตตบรรณ ติดทีมชาติไทยระหว่าง พ.ศ. 2523-2529 ในปี พ.ศ. 2526 เคยชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ และคิงส์คัพ โดยมีสถิติทำประตูให้ทีมชาติชุดใหญ่ รวม 6 ประตู ในระดับสโมสรเล่นให้ทีมไทยประดิษฐ์ และสโมสรธนาคารกรุงเทพ ครองแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก และถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ อีกหลายสมัย

พร้อมกับได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ปี 2527 เหรียญเงินช้างเผือกในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์และชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับเหรียญควีนส์สตาร์จากพระหัตถ์ จาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ปี 2526 ด้วย

ส่วนประวัติการศึกษา มัธยม ที่ โรงเรียนศรีบุณยานนท์ แล้วไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พลศึกษา อีกทั้งยังเป็นอาจารย์สอนที่ โรงเรียน บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่ปัจจุบันเป็นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี ก่อนที่ปี พ.ศ.2526 จะย้ายไปทำงานที่ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ฝ่ายอำนวยการกลาง . ชื่อของ พี่อู๊ด ชลิต สัตตบรรณ

ทางด้าน เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์สื่อเอาไว้ว่า เขาเป็นกองกลางที่จ่ายบอลได้เป็นอันดับ 1 ให้ผมด้วย . ครอบครัวได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ชลิต สัตตบรรณ วันเสาร์ที่ 20 พ.ค.66 ที่วัดท้ายเมือง จ.นนทบุรี เวลา 18.30 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค.66 ฌาปนกิจศพ ณ เมรุ วัดท้ายเมือง จ.นนทบุรี เวลา 16.00 น.

ภาพจาก FootballSiam

ขอบคุณ ภาพจาก FootballSiam

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง