รู้แล้วเจ้าของป้ายตัวจริง ที่ฮือฮา อ่านแล้วมีสะดุ้งทั้งประเทศ

24

ต้องบอกเลยว่าเป็นที่ฮือฮาและส่งต่อกันเป็นอย่างมาก สำหรับป้ายใหญ่ยักษ์ข้างทางที่ใครๆก็ต้องสะดุดตา ล่าสุด เมื่อเวลา วันที่ 21 พฤษภาคม สำนักข่าวดัง มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายนิพนธ์ ทองชั้น อายุ 68 ปี เจ้าของสถานีบริการเชื้อเพลิง เรือจ้าง ผู้ประกอบการแบรนด์ท้องถิ่นชื่อดัง

โดยจำหน่ายก๊าซแอลพีจีและน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยแนวคิดการพิมพ์ข้อความ พลังงานไทยต้องเป็นของคนไทย ถ้าพวกมึงไม่โกงถนนจะทำด้วยทองให้ดู เรือจ้าง น้ำมันพระเจ้า ขอสนับสนุนคนที่ต่อสู้เรื่องนี้ด้วยความจริงใจ บนป้ายไวนิลขนาดความกว้าง 30 เมตร สูง 10 เมตร

ติดตั้งอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 136 ช่วงขาเข้าเมือง ริมทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สร้างจุดเด่นและเป็นเครื่องหมายคำถามให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่าน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า สาเหตุของเศรษฐกิจซบเซาคือราคาสินค้าอุปโภค บริโภคพุ่งสวนทางกับรายได้ในปัจจุบัน

ล้วนเกิดจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีราคาไม่สมเหตุสมผล ด้วยความรู้สึกอึดอัดใจ ได้ติดต่อขอเช่าพื้นที่เอกชน เพื่อนำแรงบันดาลใจที่เป็นวาทกรรมของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ว่า ถ้านักการเมืองไทยหยุดโกงเพียง 2 ปี ถนนประเทศไทยจะปูด้วยทองคำก็ยังได้ จ้างพิมพ์ แล้วนำมาติดตั้งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้รับจ้างและเอกชนเจ้าของที่ดินมีความกังวล เนื่องจากมีข้อความที่ค่อนข้างหมิ่นเหม่ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนติดตั้ง แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เจตนาแท้จริงต้องการให้สังคมรับทราบ รัฐบาลที่ผ่านมาได้อ้างอิงราคาน้ำมันของสิงคโปร์ จึงมีความสงสัยเหตุใดต้องอ้างอิงราคาต่างประเทศ ทั้งๆที่โรงกลั่นน้ำมันตั้งอยู่ที่ จ.ระยอง

รัฐบาลแกล้งโง่หรือโง่ รวมทั้งกองทุนน้ำมันปาล์มซึ่งเกษตรกรผู้ผลิตไม่ได้ขายตรงให้กับรัฐบาล ดังนั้นทุกขบวนการเป็นสาเหตุให้ประชาชนต้องซื้อใช้เชื้อเพลิงที่ราคาแพงเกินความเป็นจริง รัฐบาลไม่ต้องเสนอนโยบายแจกเงิน ควรปรับราคาพลังงานเชื้อเพลิงให้ถูกลง เศรษฐกิจภาพรวมจะดีขึ้นเอง ตัวอย่างประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปประสบปัญหาราคาพลังงานราคาสูงส่งผลให้ธุรกิจพากันล้มกันเป็นแถบ

ฝากรัฐบาลชุดใหม่ ต้องควบคุมกระบวนการผลิตพลังงานทุกขั้นตอน โดยเฉพาะราคาค่ากลั่นและหาวิธีทวงคืน ปตท.ให้กลับมาเป็นของรัฐ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของปัญหาทั้งหมดที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชนโดยตรง ขณะนี่ยังไม่เห็นพรรคการเมืองใดแสดงความจริงใจคิดทำประโยชน์เพื่อประชาชน จึงต้องการสื่อข้อความบนป้ายเตือนสติ และกระตุ้นต่อมรัฐบาลรวมทั้งคนไทยรวมใจกันรณรงค์ทวงพลังงานกลับคืนมา นายนิพนธ์ กล่าว