แฟนๆแห่อาลัย น้องร้องดัง เสียชีวิตแล้ว หลังก่อนหน้านั้นป่วยมะเร็ง

32

นับว่าอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเพลงเลยทีเดียว เมื่อวันที่ (24 พ.ค. 66) ราชินีร็อกแอนด์โรล ทีนา เทอร์เนอร์ วัย 83 ปี เสียชีวิตอย่างสงบ ที่บ้านในคุชนากท์ ใกล้กับซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ทางเฟซบุ๊กของ Tina Turner รายงานว่า ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก ระบุว่า

เราขอประกาศการจากไปของทีนา เทิร์นเนอร์ ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง วันนี้เราบอกลาเพื่อนรักที่ทิ้งผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอไว้ให้เรา นั่นคือเพลงของเธอ ความเมตตาจากใจทั้งหมดของเราส่งไปถึงครอบครัวของเธอ ทีนา เราจะคิดถึงคุณอย่างสุดซึ้ง (© ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก) Theguardian รายงานว่า เธอมีอาการป่วย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไ ส้ เมื่อปี 2559 และได้รับการปลูกถ่ายไตในปี 2560

ทีนา เทอร์เนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ค.ศ. 1939 ที่เมืองนัตบุชในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ชื่อเดิมของเธอคือ แอนนา เม บุลล็อก เธอเป็นนักร้องหญิงชาวอเมริกัน สัญชาติสวิส โดยมีชื่อเสียงระดับโลกจากผลงานเพลงและการแสดงสดบนเวทีที่ตื่นเต้นทรงพลังทั้งน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และลีลาท่าเต้นที่เร้าใจ จนเธอได้รับการขนานนามว่าเป็น ราชินีร็อกแอนด์โรล (The Queen of Rock & Roll)” นอกจากเพลงร็อกแล้วเธอยังเล่นเพลงในแนวอาร์แอนด์บี ดนตรี โซล แด๊นซ์ และป็อป อีกด้วย

โดย ทีน่า เทอร์เนอร์ เคยเปิดใจให้สัมภาษณ์หลังจาก แขวนไมค์ เพื่อไปใช้ชีวิตบั้นปลายไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับสามีว่า ทุกวันนี้เธอไม่เคยคิดถึงการทัวร์คอนเสิร์ตแม้แต่น้อย เพราะ ฉันเบื่อมันแล้ว ฉันเคยต้องเดินทางตลอดเวลา ไม่เคยมีเวลาได้อยู่บ้าน ตอนที่ฉันตัดสินเลิก ฉันบอกกับตัวเองว่าพอกันทีกับการเป็นทีน่า ฉันไม่ต้องการได้ยินมันอีกแล้ว ฉันอยากพัก ฉันอยากมีเวลาอยู่ในสวนที่บ้าน มีเวลาไปเดินช้อปปิ้ง ฉันอยากทำอะไรต่างๆที่คนที่ไม่ได้เป็นนักร้อง นักแสดงเขาทำกัน

ขอบคุณ ภาพจาก tinaturner