แพทย์ดัง วิเคราะห์อาการ เอสกันตพงศ์ หลังป่วยหัวใจอักเสบ

34

นับว่าแฟนๆคอยติดตามส่งกำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับพระเอกหนุ่ม เอส กันตพงศ์ ที่ วันที่ 9 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา พระเอกชื่อดัง เอส กันตพงศ์ เกิดอาการวูบ หมดสติ ในงานอีเวนต์ของช่อง โดยแพทย์เผยว่ายังระบุสาเหตุไม่ได้ อาการน่าเป็นห่วง ต้องดูอาการวันต่อวัน ทำแฟนๆแห่ส่งกำลังใจกันยกใหญ่

ผู้จัดการส่วนตัวขอ เอส กันตพงศ์ ได้เผยว่าเอสเกิดอาการวูบ หมดสติ ในงานอีเว้นท์ของช่อง ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการป่วยได้ เบื้องต้นแพทย์ขอดูอาการวันต่อวัน ก่อนจะกล่าวต่อเสียงสั่นเครือว่า ตลอดชีวิตพระเอกหนุ่มสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ ๆ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ จึงรู้สึกเป็นห่วง แพทย์ยังตอบไม่ได้ว่าอาการจะดีขึ้นเมื่อไหร่

เบื้องต้นทางแพทย์ที่รักษาคุณเอสได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขามีอาการหัวใจอักเสบแต่ยังไม่สามารถระบุอะไรได้มากกว่านี้ เนื่องจากอยู่ในกระบวนการและขั้นตอนของการรักษาอยู่ แพทย์ได้แจ้งว่าต้องเฝ้าดูอาการของคุณเอส แบบ วันต่อวัน

ล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 ในช่อง Doctor Tany ของ นพ.ธนีย์ ธนียวัน อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปอด วิกฤตบำบัด และการปลูกถ่ายปอด ได้เผยถึงอาการเอสว่า

คนที่ไม่มีอาการอะไรมาก่อน อายุ 36 แล้วจู่ ๆ หัวใจเต้นผิดปกติ ที่วูบหมดสติ หมอคิดว่าต้องเป็นการเต้นผิดปกติของหัวใจ น่าจะเป็นหัวใจห้องล่างเต้นเร็วผิดปกติ ทำให้เลือดไม่สามารถบีบออกไปได้ เลือดค้างหัวใจ ไม่สามารถไปเลี้ยงอวัยวะอื่น ๆ ได้ โดยเฉพาะสมอง จึงเกิดอาการหมดสติขึ้น

แล้วทำไมจู่ ๆ หัวใจเต้นผิดปกติได้ เกิดได้ด้วยสาเหตุหลาย ๆ อย่าง มีทั้งที่เป็นมาแต่กำเนิด แต่ไม่รู้ตัว แล้วมาเกิดอาการตอนอายุช่วงนี้ และยังมีสาเหตุอื่นอีก หมอได้ยินคำว่า “หัวใจอักเสบ” ซึ่งที่เจอบ่อยสุดเกิดจากไวรัส เช่น ไข้หวัดใหญ่ และไวรัสอื่น ๆ

ถ้าเกิดจากไวรัส จะมีอาการนำมาก่อน แต่คนอาจไม่รู้ตัว เช่น รู้สึกเพลีย ๆ เจ็บแน่นหน้าอก แต่เป็นไม่มาก บางคนอาจคิดว่าเพราะทำงานเหนื่อยเกินไป บางคนอาจจะคิดว่าตัวเองเป็นกรดไหลย้อน พวกนี้เป็นอาการนำของไวรัสที่ทำให้เกิดหัวใจอักเสบได้ แต่มันบอกลำบากมาก เพราะมันเหมือนแค่เรารู้สึกเหนื่อยธรรมดา แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเรื่องขึ้นมา

ขอบคุณ Doctor Tany