ผู้โดยสารระทึก ประตูเครื่องบิน เปิดกลางอากาศ อยู่บนเครื่องเกือบ 200 ชีวิต

41

เที่ยวบินระทึก วันที่ (26 พ.ค.66) ในเฟซบุ๊กเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้มีการรายงานข่าวด่วน เกิดเหตุประตูเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เปิดกลางอากาศ ขณะกำลังพาผู้โดยสาร 194 คนเดินทางจากเกาะเชจูไปยังเมืองแดกูของเกาหลีใต้ ในขณะประตูเครื่องบิน Asiana Airlines เปิดกลางอากาศ ผู้โดยสาร 6 คนมีอาการหายใจลำบาก (ตามรายงานที่ไม่แน่ชัด ผู้โดยสาร 6-9 คนถูกส่งโรงพยาบาล)

ตามรายงานของอุตสาหกรรมการบินเมื่อวันที่ 26 เอเชียน่าแอร์ไลน์เที่ยวบิน OZ8124 แอบัส A321 ออกจากสนามบินเชจูเวลา 11:49 น. ของวันเดียวกัน ประตูเปิดกะทันหันก่อนจะลงจอดที่สนามบินแทกูเวลา 12:45 น. 26/05 ผู้โดยสารบนเครื่อง 194 คน เครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัย ไม่มีผู้หมดสติ

ในขณะที่รายงานจากสื่อเกาหลีเผยว่า จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ของสายการบินบอกว่า มีผู้โดยสารที่นั่งใกล้กับประตูเอามือไปดึงคันโยก ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 33 ปีที่ตกป็นผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

ขณะที่สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้บอกว่า ตอนที่ผู้ต้องสงสัยพยายามดึงคันโยก พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ เพราะเครื่องกำลังจะลงจอด และตอนที่ถูกตำรวจจับเขาก็ไม่ได้อยู่ในอาการมึนเมา ทำให้ตอนนี้ ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด