ครูบาเกจิดัง ขับกระบะถอยหลัง ชนวินาศสันตะโร

33

จนท.ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณลานจอดรถโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบ

พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าอาคารที่ 30 โครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน พบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ขับถอยหลังชนรถที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย ได้แก่ รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีรถยนต์เก๋ง 1 คัน ได้รับความเสียหายยับเยินเกือบทั้งคัน

จากการสอบถามทราบว่าคนขับรถคันเกิดเหตุคือ พระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือ ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทสี่รอย ต.สะลวง อ.แม่ริม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเบื้องต้นยอมรับว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว

เพื่อแวะมาหาน้องชายที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน แต่ระหว่างที่กำลังขับรถถอยหลังอยู่นั้น ปรากฏว่าเกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้เท้าที่เหยียบคันเร่งไม่สามารถขยับได้ และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ครูบาพรชัย กล่าวว่า พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ จะซื้อคันใหม่ให้ทดแทน สำหรับเหตุผลที่ต้องขับรถกระบะด้วยตัวเองนั้น เนื่องจากทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้นำไปจัดงานให้ทันเวลา แต่ปรากฏว่าคนขับรถของวัดติดงาน ทำให้จำเป็นต้องขับรถมาด้วยตัวเอง

หลังจากการเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ ครูบาพรชัย ซึ่งไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด

ทั้งนี้วัดพระพุทธบาทสี่รอย ซึ่งพระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือ ครูบาพรชัย เป็นเจ้าอาวาสนั้น เป็นวัดที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเชื่อถือศรัทธา และนำคณะเดินทางมาทำบุญเป็นประจำตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ ครูบาพรชัย เป็นพระผู้นำประกอบพิธีกรรมต่างๆ อยู่