พรรคเป็นธรรม ออกมาประกาศจุดยืนทางการเมืองชัด

37

ต้องบอกเลยว่าหลายคนให้การจับตามองว่า ฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายค้าน รวมไปถึง 8 พรรคร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคก้าวไกล จะมีโอกาสแยกทาง ฉีก MOU หรือไม่

โดยล่าสุด เพจเฟซบุ๊กพรรคเป็นธรรมได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศชัดเจนเรื่องแนวทาง โดยระบุว่า ไม่เสียดายแม้อาจไม่ได้เป็นรัฐบาล ขอยืนหยัดเคียงข้างประชาชนก้าวไกลไปไหน เราไปด้วย

นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า เวลานี้ 8 พรรคร่วมยังจับมือกันแน่น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และถึงแม้มีอะไรเกิดขึ้น เช่นมีการสลับขั้ว ที่ทำให้พรรคก้าวไกลจะต้องไปเป็นพรรคฝ่ายค้าน ตนก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า 1 เสียงของพรรคเป็นธรรมก็จะตามไปเป็นฝ่ายค้านกับพรรคก้าวไกลด้วย เพราะอุดมการณ์ของพรรคเป็นธรรมคือ จะอยู่ร่วมกับกลุ่มที่มีแนวทางทางประชาธิปไตยเท่านั้น

นายกัณวีร์ กล่าวว่า จะเสียดายมากกว่าที่ไม่ได้ทำงานร่วมกับกลุ่มผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ซึ่งตนและพรรคเป็นธรรมแสดงจุดยืนตลอดว่า จะไม่ร่วมกับกลุ่มที่ไม่ยอมเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกันได้มีแฟนเพจ เข้าไปแสดงความคิดเห็นเช่น เป็นพรรคเสียงเดียวที่ไม่ลืมคำพูด ไม่ทำตรงกันข้ามกับที่ให้ไว้กับประชาชนครับ นับถือๆครับผม , ขอบคุณคะ ครั้งนี้ 1 เสียง เชื่อว่าครั้งหน้า จะมากกว่านี้แน่นอนค่ะ ,เพื่อนที่แท้ ของแท้จริง รออีก4ปีครับ