ประยุทธ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีข่าว ทักษิณ เตรียมกลับบ้าน

44

นับว่าเป็นกระแสทางการเมืองที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ไอจีอวยพรวันเกิดครบรอบ 74 ปี ให้กับคุณพ่อ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุแคปชั่นชันว่า

วันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้ คุณพ่อจะกลับบ้าน ที่สนามบินดอนเมือง สร้างความสนใจให้คนไทยแทบทั้งประเทศเลยทีเดียว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการเตรียมการจัดงานสโมสรสันนิบาตฯ วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้า

ก่อนที่ช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่ 8/2566 โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมแทน แต่จู่ ๆ ก็ได้แจ้งกลับมานั่งหัวโต๊ะประชุมเหมือนเดิม

โดยก่อนประชุม ได้มีนักข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องทักษิณกลับไทย ว่าได้มีการติดต่อมาแล้วใช่หรือไม่ ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้ยิ้ม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า

ติดต่อใครล่ะ จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าหมายถึงได้ติดต่อฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ทราบ ขณะนี้ยังเป็นแค่ข่าว เมื่อถามต่อว่าจะต้องเตรียมแผนรองรับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ส่ายหัว