ชูวิทย์ เผยภาพซุปเปอร์ดีล ครั้งสำคัญที่บินตรงหา ทักษิณ ถึงฮ่องกง

55

ผมพูดในฐานะประชาชนสิ่งที่เกิดในวันนี้มันไม่ตรงก้บความต้องการของประชาชน อีกทั้งยังเปิดสูตรจัดตั้งรัฐบาลในหลายๆสูตร และเปิดภาพ ซุปเปอร์ดีล โดยในภาพนั้นประกอบด้วย ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และบุคคลที่ไม่ถูกเปิดเผยใบหน้าอีก นี่อาจเป็นเงาของ นายกรัฐมนตรีคนต่อไป!! และไม่เกิน 15 ส.ค. 66 คนไทยได้นายกและ ครม. ใหม่แน่นอน

วันนี้ 27 ก.ค. 66 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นั้นได้จัดแถลงข่าว เพื่อพูดถึงประเด็น ซุปเปอร์ดีล ที่มีข่าวลือว่า มีแกนนำพรรคการเมืองจากประเทศไทย บินตรงไปหา ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงฮ่องกง เพื่อปิดดีลการจัดตั้งรัฐบาล 2566

ก่อนที่ต่อมา อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร จะทำการประกาศว่า ทักษิณ จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค. 66 โดยเป็นการกลับบ้านเกิดที่ไม่ได้มานานกว่า 17 ปี ก่อนหน้านี้ ชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยได้กล่าวถึง ซุปเปอร์ดีล ไปแล้ว ซึ่งมีข้อความระบุว่า

ฮ่องกงซุปเปอร์ดีล ทักษิณกลับไทย ประธานสภาเลื่อนการโหวตนายกฯ เพื่อไทยยกเลิกหมายประชุม 8 พรรค ออกอาการหลังเข็นไปไม่ไหว แบะท่าชวนอีกฝั่งมาเจรจาชนแก้ว มิ้นต์ช็อก ถึงบ้าน ก้าวไกลก็ไม่ถอย ไม่ลดเพดาน ประชาชนอดทนรอนายกฯ คนใหม่ส่วน ส.ว. ยันเสียงแข็ง มีก้าวไกล ไม่มี ส.ว.

ทุกอย่างก้าวไปไหนไม่ได้ ถึงทางตันของแท้ เพราะไม่มีใครยอมถอย แต่ภาวะเงียบสงบเชื่อมโยงไปถึงสัญญาณเจรจาที่ ฮ่องกง กับทักษิณ แกนนำเพื่อไทย ศาสดาก้าวไกล อำนาจเก่า ทหาร นายทุนใหญ่ แกนนำพรรคขั้วอำนาจเดิม ทุกอำนาจไปเคลียร์เพื่อปิด ซุปเปอร์ดีล ที่ฮ่องกง ก่อนข่าวออก ทักษิณกลับบ้าน 10 สิงหาคม

ตกลงซุปเปอร์ดีลได้ ปิดจ๊อบให้ความมั่นใจระดับทักษิณเตรียมแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน ทุกอำนาจพยักหน้ายอมรับ ซุปเปอร์ดีล เกมเหนือเฆม ลงตัวที่นายกฯ ตัวสูงๆ แต่ซุปเปอร์ดีลจะคุ้มกับความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้หรือไม่? หนึ่งคนแลกกับ 26 ล้านเสียง อนาคตไม่กี่วันได้คำตอบ ซึ่งในวันนี้ บางช่วงบางตอนของการแถลงข่าว

นายชูวิทย์ นั้นได้กล่าวว่า ผมพูดในฐานะประชาชนสิ่งที่เกิดในวันนี้มันไม่ตรงก้บความต้องการของประชาชน อีกทั้งยังเปิดสูตรจัดตั้งรัฐบาลในหลายๆสูตร และเปิดภาพ ซุปเปอร์ดีล โดยในภาพนั้นประกอบด้วย ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และบุคคลที่ไม่ถูกเปิดเผยใบหน้าอีก

นอกจากนั้น นายชูวิทย์ ยังยกสแตนดี้ออกมา ซึ่งนายชูวิทย์ อ้างว่า นี่อาจเป็นเงาของ นายกรัฐมนตรีคนต่อไป!! และไม่เกิน 15 ส.ค. 66 คนไทยได้นายกและ ครม. ใหม่แน่นอน