ด่วน นทท.ไทย โดนรถพ่วงพุ่งชน เสียชีวิต 5 ราย ที่ประเทศลาว

48

“ประมาณ 100 กม.มีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งสวนตีวงเลี้ยวตามทางโค้งข้ามมาทางเลนรถตู้ ทำให้พุ่งชนรถตู้คันที่อยู่ท้ายขบวนอย่างแรง”

มีรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2566 สำนักข่าวดัง ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. หน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ นำร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนในพื้นที่ สปป.ลาว กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ บ้านโป่งเทวี ม.5 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

โดยเป็นอุบัติเหตุ รถตู้คณะทัวร์ มีลูกทัวร์ 20 คน เดินทางจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ข้ามแดนไปต่อรถไฟที่บ่อเต็น สปป.ลาว เพื่อไปเที่ยวเมืองคุนหมิง ประเทศจีน

ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ คณะทัวร์กำลังเดินทางกลับบ้าน ดดยนั่งรู้ตู้ 2 คัน คันละ 10 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เวลา 12.00 น. วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา บนถนน R3A เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างแขวงหลวงน้ำทา และแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ห่างด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาวแห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ประมาณ 100 กม.มีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งสวนตีวงเลี้ยวตามทางโค้งข้ามมาทางเลนรถตู้ ทำให้พุ่งชนรถตู้คันที่อยู่ท้ายขบวนอย่างแรง

รายงานเบื้องต้น ทราบว่า คนขับชาวลาว และ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่นั่งอยู่ด้านฝั่งซ้ายของรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 6 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตชาวไทย 5 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ

ด้านกู้ภัยชมรมบุญช่วยอุปถัมภ์ เชียงราย รายงานว่า เคลื่อนย้ายจากด่านพรมแดนเชียงของ ถึงนิติเวชเชียงรายเวลานี้ รอชันสูตร ก่อนจะนำส่งเวียงป่าเป้า

ขอบคุณภาพและข้อมูล เชียงใหม่นิวส์