แม่ค้าปล่อยโฮ สงสาร พิธา ไอซ์ หลังสส.พรรคก้าวไกล ประกาศลาออก

49

“สาเหตุที่ร้องไห้ เพราะสงสาร พิธา และ ไอซ์ นครชัย ที่ต้องถูกขัดขวาง และ ต้องการให้พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ชอบเพราะนโยบายพรรคก้าวไกล เชื่อว่าหากได้บริหารประเทศเจริญแน่ และ ต้องการเปลี่ยน ปัจจุบันแย่ไปหมดทุกอย่าง”

วันที่ 28 ก.ค.2566 นายพายัพ ผ่องใส ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต3 จ.ระยอง ซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับ2 แพ้ให้กับ นายนครชัย ขุนณรงค์ พรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 เปิดเผยถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 เตรียมลาออก ว่า

การจัดเลือกตั้งใหม่ คงต้องรอให้ทาง กกต.กำหนดวันก่อน ซึ่งตนเอง ต้องรอมติจากพรรคก่อนว่าจะส่งใครลงสมัคร ส่วนเรื่องความพร้อมมีความพร้อมอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ นายชัยณรงค์ สันทัสนะโชค ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ต้องรอมติพรรคก่อนว่าจะส่งใครลงสมัคร

ด้าน นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกล้มแชมป์ มีคะแนนมาเป็นอันดับ3 ได้กล่าวว่า ตนเองต้องรอมติพรรคก่อนว่าจะมีมติพรรคก่อน ว่าจะส่งใครลงสมัคร ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ จะลงสมัครแทน คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ นายสาธิต เคยประกาศแล้วว่า จะไม่ลงสมัคร ส.ส.เขต อีก พร้อมยอมรับว่าในพื้นที่เขต 3 กระแสของพรรคก้าวไกลยังแรงอยู่ แต่ก็พร้อมจะลงสู้อึกครั้ง

ส่วนพรรคก้าวไกล มีกระแสข่าวว่า จะส่ง ลูกชายอดีต สจ.ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ลงชิงชัย แทน นายนครชัย ขุนณรงค์ ส.ส.เขต3 ที่เตรียมลาออก แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนจากพรรค

ด้าน น.ส.วาสนา พานทอง อายุ 58 ปี แม่ค้าขายไก่สด ในพื้นที่อ.แกลง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ร้องไห้ เพราะสงสาร พิธา และ ไอซ์ นครชัย ที่ต้องถูกขัดขวาง และ ต้องการให้พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ชอบเพราะนโยบายพรรคก้าวไกล เชื่อว่าหากได้บริหารประเทศเจริญแน่ และ ต้องการเปลี่ยน ปัจจุบันแย่ไปหมดทุกอย่าง

ส่วนตัวพร้อมเลือกพรรคก้าวไกล จะลงอีกกี่สิบคนก็จะเลือกก้าวไกล เลือกตั้งครั้งที่แล้ว ทั้งบ้าน 10 กว่าเสียง ลงคะแนนให้ก้าวไกล ทั้ง ผู้สมัคร ส.ส.และ พรรค แถมยังไปบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าหากพรรคก้าวไกล ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 จะนำหัวหมูไปถวาย

ซึ่งผลออกมาตามที่ได้บนบานไว้ จึงไปแก้บนมาเรียบร้อยแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะลงคะแนนให้ทั้งบ้านเหมือนเดิม น.ส.สมศรี แซ่ย้าง อายุ อายุ 43 ปี แม่ค้าไก่ทอด เปิดเผยว่า กรณีที่ ส.ส.เขต3พรรคก้าวไกล เตรียมลาออกว่า รู้สึกเสียดาย

แต่ถึงอย่างไรหากมีการเลือกตั้งใหม่ก็จะยังคงเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกล เพราะชอบนโยบายของพรรค ทุกคนในบ้านต่างก็เลือกพรรคก้าวไกล ด้าน นายนครชัย ขุนณรงค์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 ระยอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีที่มีสื่อมวลชน เข้าไปสอบถามหาข้อมูลกับคนใกล้ชิด ว่า

“เรียนพี่น้องสื่อมวลชนที่พยายามเข้ามาสอบถามถึงผมผ่านทางคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด รวมถึงทีมงาน ผมขออนุญาตแจ้งว่า ทางครอบครัวและคนใกล้ชิดผมไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่เกิดขึ้นกับผมในเวลานี้ ส่วนการแถลงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการของผมจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ผมขอความกรุณาเคารพความเป็นส่วนตัวของคนใกล้ชิดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งเพื่อน ครอบครัว และทีมงานด้วยนะครับ ถ้าเป็นไปได้ อย่าไปรบกวนชีวิตส่วนตัวของเขาด้วยการบุกไปถามหรือตามถ่ายภาพ หรือวิดีโอ หลังจากนี้ผมจะมีการสื่อสารออกไปด้วยตัวผมเองโดยจะแจ้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง”