แห่ส่องเลข ผึ้งหลวงป่าทำรังบนต้นงิ้วหนาม เลขโผล่ 3 ตัวตรง

40

“เป็นที่ฮือฮา แก่ผู้ที่พบเห็น มีตัวเลขเขียนด้วยสีขาวตัวใหญ่ติดไว้ … เห็นได้อย่างชัดเจน

วันที่ 28 ก.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฝูงผึ้งหลวงป่าพากันบินมาทำรังบนต้นงิ้วหนามสูงขึ้นอยู่ในบริเวณวัด บ้านสันดอนงาม ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา โดยฝูงผึ้งหลวงไม่เคยหนีไปไหน จะทำรังภายในบริเวณวัด ย้ายจาก อุโบสถมาที่ต้นงิ้วย้ายจากต้นงิ้วไปที่อุโบสถจะสลับกันไปมาตลอดทั้งปี

โดยไม่ทำร้ายพระสงฆ์หรือชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญภายในวัดแต่อย่างใด จากการสังเกตภายในบริเวณสันดอนงามจะมีต้นงิ้วหนาม มีอายุร่วม100 ปีจำนวน 2 ต้น สูง 30 เมตร ลำต้นโตขนาด 2 คนโอบ สังเกตุต้นงิ้วหนาม จะปลูกในวัดมี 2 ต้น

ลำต้นจะมีหนามแหลมคมติดตามลำต้นตั้งโคนต้นจนถึงปลายยอด และพบต้นงิ้วหนามได้เป็นที่ฮือฮา แก่ผู้ที่พบเห็น มีตัวเลขเขียนด้วยสีขาวตัวใหญ่ติดไว้ 4 0 3 เห็นได้อย่างชัดเจน และอีกต้นฝูงผึ้งหลวงป่าได้ทำรังติดอยู่ปลายลำต้น นักเสี่ยงโชคต่างพากันนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่จะถึงนี้

พระนพดลโชติธัมโมพระอธิการเจ้าอาวาสวัดสันดอนงาม กล่าวว่ารถสำรองการเป็นว่าที่กำลังสร้างขึ้นมาใหม่ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ ภายในบริเวณวัดได้มีต้นงิ้วหนาม อายุ กว่า 60 ปี จำนวน 2 ต้น และผึ้งหลวงจะเข้ามาทำรัง ยึดติดโดยจะทำรัง ย้ายไปย้ายมาระหว่างอุโบสถ และต้นงิ้วหนามสลับกันไปมาตลอดทั้งปี โดยไม่หนีไปไหนและจะไม่ไล่ต่อยทำร้ายใคร