จนท.ตำรวจกลั้นน้ำตาทำตามหน้าที่ วินาทีลูกสาววัย 3 ขวบร้องไห้ขออย่าจับพ่อ หนูจะตั้งใจเรียน

42

“ลูกสาววัย 3 ขวบได้ร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตผู้เป็นพ่อ สัญญาว่าถ้าลุงตำรวจช่วยพ่อ หนูจะตั้งใจเรียน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเกิดความสงสาร แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่”

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 จนท.ได้เข้าจับกุมตัว นายโซ่ อายุ 27 ปี ชาว อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า 71,945 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก และอุปกรณ์การเสพยา อีก 2 ชุด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นเครือข่ายรายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และพื้นที่ใกล้เคียงจากการสืบสวนทางลับจนทราบวิธีสั่งซื้อยา

คือต้องโทรไปหาชายไทยดังกล่าว ก็จะนำยาเสพติดมาวางไว้ให้ที่ริมถนนสาย 36 ในเขตพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางพร้อมกับสายลับไปสำรวจจุดก่อนที่จะวางกำลังดักซุ้มอยู่บริเวณใกล้เคียง ที่สามารถมองเห็นจุดหมายได้ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ 2 จุดสำคัญ

และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ในรถยนต์อีก 2 คัน ที่คอยขับเวียนดูตามจุดต่างๆ ต่อมา ได้มีรถกระบะ โตโยต้า แคป สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหลัง ขับย้อนศรเข้ามาในซอยดินด้านหลังศาลา และได้ลดกระจกด้านผู้โดยสารพร้อมกับโยนวัตถุสีดำออกมาไว้ที่โคนเสาไฟด้านหลังศาลา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 1 มัด 2,000 เม็ด

จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ขับเวียนดูขับรถติดตามรถกระบะคันดังกล่าว จนสามารถแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าศาลเจ้าหลวงเตี่ย หมู่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จากตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู ซึ่งมีหมายเลขตรงกับที่ติดต่อกับสายลับ พร้อมรับสารภาพว่า

เป็นคนโยนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ที่โคนเสาไฟ ซึ่งจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องครัวบ้านแถว ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของผู้ต้องหา จึงได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดได้ของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนกว่า 70,000 เม็ด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการกระทำเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

มีรายงานว่า ระหว่างนำตัว นายโซ่ ผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านพัก ลูกสาววัย 3 ขวบได้ร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตผู้เป็นพ่อ สัญญาว่าถ้าลุงตำรวจช่วยพ่อ หนูจะตั้งใจเรียน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเกิดความสงสาร แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่ได้บอกกล่าวปลอบประโลบเด็กหญิงว่า ให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย