พ่อเศร้าหนัก คลื่นซัด ลูก 9 ขวบ จมหาย หาดแม่รำพึง

57

“นายณรงค์ศักดิ์ได้จุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ช่วยค้นหาบุตรด้วย ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้จะไม่ชวนมา เสียใจมาก ยังไงก็ขอให้เจอลูกชายโดยเร็วด้วย”

วันที่ 30 ก.ค.2566 ตำรวจสภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวเด็กชายอายุ 9 ขวบ จมน้ำที่หายแม่รำพึง ตรงข้ามหมู่บ้านเอนก ต.ตะพง อ.เมือง จึงประสานกำลังตรวจสอบ พบว่าคลื่นลมแรงในจุดที่เด็กหายไป เจ้าหน้าที่นำเรือยางลง แต่คลื่นสูง จนเป็นอุปสรรคในการค้นหา

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พ่อของเด็กที่หายไปเผยว่า ตนพร้อมญาติรวม 7 คน มาจากจ.ปราจีนบุรี มาเที่ยว โดนได้เช่าห่วงยางลงทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนตนนั่งรับประทานอาหาร ระหว่างนั้นมีคนตะโกนเด็กจมน้ำ จึงวิ่งไปดู เห็นคนช่วยญาติวัย 10 ขวบมาได้ แต่ลูกตนหายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือค้นหาโดยเร็ว

นายณรงค์ศักดิ์ได้จุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ช่วยค้นหาบุตรด้วย ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้จะไม่ชวนมา เสียใจมาก ยังไงก็ขอให้เจอลูกชายโดยเร็วด้วย โดยพยานเผยว่า ตอนเล่นน้ำนั้น มีคลื่นสูงซัดเข้ามา พาร่างเด็กชายวัย 9 ขวบ ลอยหายไปกับห่วงยา ใครก็จับไม่ทัน ร่างน้องหลุดจากห่วง ก่อนจมน้ำหายไปทันที

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ให้นักท่องเที่ยว ขึ้นจากทะเลบริเวณดังกล่าวทันที เพราะต่างก็กลัวว่าจะถูกคลื่นซัดหายไปอีก สำหรับทะเลหาดแม่รำพึง ชาวประมงในพื้นที่ต่างทราบดีถึง ร่องน้ำ เนื่องจากมีสภาพของร่องน้ำธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สาเหตุนี้ทำให้คาดเดาไม่ได้เลยว่าร่องน้ำเปลี่ยนไปตรงตำแหน่งใดบ้าง แม้มีการปักป้ายเตือนก็ยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี นักท่องเที่ยวหลายรายแล้วที่โดนกระแสน้ำจากร่องน้ำดูดพัดพาไป จนจมน้ำเสียชีวิต โดยชาวประมงในพื้นที่ ได้แนะนำว่า

หากใครเจอสถานการณ์ร่องน้ำดูด ให้ตั้งสติปล่อยตัวให้ลอยไปกับกระแสน้ำ อย่าฝืนเพราะจะทำให้หมดแรงก่อนและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด เนื่องจากกระแสน้ำก็ต้องหมุนวนกลับเข้าหาฝั่งอยู่ดี ให้ว่ายขนานกับฝั่งจนพ้นจุดที่กระแสน้ำหมุนวนและค่อยว่ายประคองตัวเองเข้าหาฝั่ง ด้วยวิธีนี้ทำให้รอดตายมาหลายรายแล้วเช่นกัน