นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่ชัยนาท

318
นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่ชัยนาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ก.ย.64 ที่พล.ม.2 รอ.เขตพญาไท กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังจุดจอด ฮ. สนามกีฬาเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจ.ชัยนาท

พร้อมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง

จุดแรกพล.อ.ประยุทธ์และคณะ เดินทางมายังสำนักงานชลประทานที่ 12 เพื่อร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา

โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผวจ.ชัยนาท และตัวแทนหน่วยงานเข้าร่วมประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การมาเยี่ยมเยียนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินการนโยบายของรัฐบาลและการแก้ปัญหาอุทกภัย เป็นความห่วงใยของรัฐบาล ซึ่งวันนี้มีหลายจังหวัดที่ได้รับผลกระทบที่จะแก้ปัญหาและช่วยเหลือกันต่อไป

ทั้งนี้หลายปีที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้กับเราอยู่แล้ว ตอนนี้เรามีสนทช.ควบคุมทั้งระบบและการใช้จ่าย แผนงบประมาณต่างๆ ในเรื่องการบริหารจัดการน้ำทั้งใต้ดินและบนดิน เกิดความทั่วถึงในการแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ตลอดการลงพื้นที่จ.ชัยนาท ของนายกฯ ในครั้งนี้ ได้ใช้รถ Toyota Alphard สีขาวทะเบียน1 ฆณ 5122 กทม.