เปิดใจ ลุงขายไอติมย่านดินแดง

310
เปิดใจ ลุงขายไอติมย่านดินแดง

ความคืบหน้าของคุณลุงเร่ขายไอศกรีมย่านดินแดง ที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจบุกยึดกระป๋องคล้ายกระป๋องใส่เงินนั้น ความจริงแล้วเป็นเพียงกระป๋องใส่ท็อปปิ้งในการขายไอศกรีมไม่ใช่กระป๋องเงินแต่อย่างใด แต่

โดยลุงบุญศรี สายสุ้ย อายุ 60 ปี คนขายไอศกรีม เล่าว่าตนขายไอศกรีมย่านนี้มานานแล้ว วันนั้นเป็นวันฉีดวัคซีนคนค่อนข้างเยอะ ถนนเลยรถติดเป็นพิเศษ ตนติดขายไอศกรีมให้ลูกค้า 1 คน จึงเอารถสามล้อปั่นจอดไว้ริมข้างทางเพื่อตักไอศกรีมให้กับลูกค้า แต่ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจเอารถมาจอดด้านข้าง ตอนแรกจะยึดร่มของลุงไปแต่ลุงไม่ยอม จึงนำไปได้แค่กระป๋องใส่ท็อปปิ้งสำหรับไอศกรีมเท่านั้น ด้านลุงเองรู้สึกเสียดายแต่ก็ยังจะทำอาชีพนี้ต่อไปเพราะลุงไม่ได้ขายบนทางเท้าแต่ลุงนั้นเร่ขายตามที่ทั่วไป เมื่อมีลูกค้าถึงจะจอด

ลุงบุญศรี ได้กล่าวอีกว่า อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้และฝากไปถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจหากมีการตักเตือนก่อนหน้านี้ลุงยินดีจะปฏิบัติตาม แต่ถ้าหากลุงไม่ได้ทำอาชีพนี้แล้วจะไปทำอาชีพอะไร เพราะทุกวันนี้ขายได้เพียง 100-200 บาทเท่านั้น ส่วนหากใครจะอุดหนุนสามารถมาหาซื้อไอศครีมบริเวณสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงหรือ บริเวณย่านดินแดงได้ตลอด

คลิป