วอนช่วยเหลือ ของใช้จำเป็น

374
วอนช่วยเหลือ ของใช้จำเป็น

วันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาซือลัน ตายาลอ ประธานชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับร้านอาหารไลลา สวนขวัญเมืองยะลา(พรุบาโกย) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นำทีมงานในกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันทำอาหารปรุงสุขพร้อมน้ำดื่มจำนวนกว่า 100 ชุด พร้อมแพ็คอาหารแห้ง ยา ขนมเด็ก เดินทางไปบนเขา นำไปมอบให้นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.สต.หาดทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ติดCV19 ในศูนย์พักคอย และที่กักตัวอยู่ที่บ้าน กว่า 100 ชุด ที่อาศัยอยู่บนเขา บ้านหาดทราย ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ จ.ยะลา มีผู้ติดCV19 จำนวน 177 ราย ทั้งนี้มีการประกาศสั่งปิดหมู่บ้านจากจังหวัดแล้ว

นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.ศต.หาดทราย บอกกับสื่อว่า ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็น ทางชุมชน มีความต้องการจำนวนมาก และอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่บนเขาการขนส่งสิ่งค้าเวชภัณฑ์อาจจะช้าหน่อย แต่ทุกอย่างมีไม่ขาดเมื่อมีการระดมความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในพื้นที่

ทำให้ผู้กักตัวมีกำลังใจที่จะสู้กับ และพร้อมเป็นจิตอาสาในชุมชมให้ตระหนักดูแลตัวเอง ตามมาตรการสาธารณสุข เข้าใจ CV19 ดีและไม่ตระหนกจนเกินไป สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา ต้องการช่วยเหลือชาวบ้านสามารถบริจาคสิ่งของต่างๆมาที่ ศูนย์พักคอยบ้านหาดทรายในโรงเรียนธรรมคีรีวิทยา หมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้ายอย จ.สงขลา 90210 หรือติดต่อสอบถามโดยตรงกับนายสุกรี มานิ ผอ.รพ.ศต. หาดทราย ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โทรศัพท์ 093-574-5283

ขอบคุณ amarintv